Hé lộ danh tính nhà đầu tư đang quan tâm hai khu đô thị hơn 14.000 tỷ tại Đồng Nai

22-02-2024 06:30|Phương Hà

Hai khu đô thị du lịch đều nằm trên địa bàn xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và dường như có sự hậu thuẫn của một “ông lớn” trong ngành địa ốc.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, có 2 liên danh đã hộp hồ sơ đăng ký 2 dự án khu đô thị du lịch Đại Phước River và khu đô thị du lịch Phong Phú Riverside ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Dự án khu đô thị du lịch Phong Phú Riverside có duy nhất liên danh CTCP Đầu tư Phong Phú, Công ty Thương mại - Đầu tư xây dựng Thành Lợi (TNHH), CTCP HB Grand Land và CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc An Phú là nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án.

Dự án có diện tích khoảng 75,47ha với tổng mức đầu tư gần 7.778 tỷ đồng (chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gần 7.068 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 710 tỷ đồng).

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm và tiến độ thực hiện dự án trong dự kiến trong vòng 6 năm kể từ khi nhà đầu tư được lựa chọn, công nhận và giao thực hiện dự nhà đầu tư.

Quy-hoach-xa-Dai-Phuoc-Dong-Nai
Phối cảnh khu đô thị du lịch Đại Phước River

Còn dự án khu đô thị du lịch Đại Phước River cũng có duy nhất một nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án là liên danh CTCP Đầu tư Hà Phú Riverland, Công ty Thương mại - Đầu tư xây dựng Thành Lợi (TNHH), CTCP HB Grand Land và CTCP đầu tư G7 – Invest.

Dự án này có diện tích gần 50ha với tổng mức đầu tư gần 6.416 tỷ đồng (chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gần 5.944 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 472 tỷ đồng).

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm và tiến độ thực hiện trong khoảng 6 năm kể từ khi nhà đầu tư được lựa chọn, công nhận và giao thực hiện dự nhà đầu tư.

Nhóm doanh nghiệp liên quan tới Văn Phú Invest muốn đầu tư khu đô thị du lịch tại Đồng Nai

Theo tìm hiểu, trong liên danh đăng ký thực hiện, phần lớn các doanh nghiệp có mối liên hệ với CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest. Cụ thể, CTCP Đầu tư Hà Phú Riverland và CTCP Đầu tư Phong Phú là công ty liên kết của Văn Phú Invest với tỷ lệ vốn nắm giữ trực tiếp ở mức 30% (tính đến ngày 31/12/2023, Văn Phú Invest cũng là cổ đông sáng lập của CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc An Phú.

Tiếp theo, Công ty Thương mại - Đầu tư Xây dựng Thành Lợi (TNHH), thành lập từ năm 2006, là một doanh nghiệp chuyên xây dựng công trình đường bộ. Hiện ông Nguyễn Đình Lợi đang là người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc.

Ghi nhận tại thời điểm cuối năm 2023, doanh nghiệp Thành Lợi đang cho Văn Phú Invest vay 550 tỷ đồng theo hình thức tín chấp với mức lãi suất 8,5%/năm.

CTCP Đầu tư G7 - Invest, thành lập vào năm 2015, có trụ sở tại Hà Nội. Từ năm 2015, ông Tô Như Toàn - Chủ tịch Văn Phú Invest đã là thành viên HĐQT của G7 - Invest. Hiện nay bà Trần Thu Thủy là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của G7 - Invest.

Cuối cùng, CTCP HB Grand Land, thành lập vào tháng 7/2019 do ông Nguyễn Thế Hùng là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Hiện HB Grand Land đang là chủ đầu tư dự án khu dân cư số 2 Nam Quảng Trường 19ha tại các phường Dân Chủ, Phương Lâm, Quỳnh Lâm và Thái Bình, TP. Hòa Bình.

Theo thông tin trên website doanh nghiệp, Văn Phú - Invest, tiền thân là chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh do Nhà nước làm chủ sở hữu, hoạt động độc lập trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Năm 2008, Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh cổ phần hóa, chuyển thành CTCP và đổi tên thành CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest.

Văn Phú - Invest hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án, quản lý và kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư, thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông và thủy lợi, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, nội thất công trình.

>> Thanh Hóa: Khởi công dự án tuyến đường trọng điểm nối cao tốc, quốc lộ, cảng biển 1.345 tỷ đồng

Homestay, Glamping cố ý lách luật, mọc lên “như nấm” tại tỉnh sát vách TP. HCM

Đồng Nai đón 5,22 tỷ USD vốn FDI từ Nhật Bản, hơn 61.000 lao động có việc làm

Thị trường đất nền sôi động đầu năm 2024, lộ diện những 'mảnh đất vàng' đang được nhà đầu tư ráo riết săn đón

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/he-lo-danh-tinh-nha-dau-tu-dang-quan-tam-hai-khu-do-thi-hon-14000-ty-tai-dong-nai-d116573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ danh tính nhà đầu tư đang quan tâm hai khu đô thị hơn 14.000 tỷ tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS & INTECH