Doanh nghiệp

Hé lộ 'người quen' đứng sau startup cà phê Việt vừa nhận vốn góp từ 2 quỹ đầu tư quốc tế

Huy Hoàng 19/08/2024 - 17:56

Giá trị thương vụ gọi vốn không được tiết lộ.

Every Half Coffee Roasters (Every Half), một startup cà phê Việt Nam, vừa công bố nhận vốn đầu tư từ vòng gọi vốn do Openspace Ventures dẫn dắt, với sự tham gia của quỹ DSG Consumer Partners. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ dựa trên thỏa thuận giữa các bên.

Đội ngũ sáng lập của Every Half bao gồm Trần Lê Minh Trúc và Võ Duy Phú. Trong đó, Minh Trúc chịu trách nhiệm về chuỗi cung ứng, sản xuất cà phê và đào tạo, còn Duy Phú mang đến kinh nghiệm phát triển chuỗi bán lẻ và chuyển đổi số, góp phần mở rộng quy mô hoạt động.

Hé lộ 'người quen' đứng sau startup cà phê Việt vừa nhận vốn góp từ 2 quỹ đầu tư quốc tế
Đội ngũ sáng lập của Every Half bao gồm anh Võ Duy Phú (bên trái) và anh Trần Lê Minh Trúc.

Theo tìm hiểu, Minh Trúc là một người yêu cà phê từ bé, đã thành lập Every Half vào năm 2016 như một kênh online để chia sẻ cà phê với bạn bè xung quanh. Đến năm 2021, cửa hàng đầu tiên của Every Half ra mắt tại TP. HCM, và hiện đã mở rộng lên 8 chi nhánh tập trung tại Quận 1, Quận 2 và Quận 3.

Công ty Cổ Phần Every Half Bean, đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê trên đang được đại diện bởi ông Võ Duy Phú. Đáng chú ý, chuỗi cà phê này dường như còn có mối liên hệ mật thiết với ông Nguyễn Hải Ninh - Nhà sáng lập The Coffee House.

CTCP Every Half Bean được thành lập ngày 22/2/2021 với số vốn điều lệ là 6,25 tỷ đồng. Trong đó, 2 thành viên góp vốn là CTCP M Village và Trần Lê Minh Trúc với số vốn lần lượt là 5 tỷ đồng và 1,25 tỷ đồng. Giám đốc công ty chính là ông Nguyễn Hải Ninh.

Hé lộ 'người quen' đứng sau startup cà phê Việt vừa nhận vốn góp từ 2 quỹ đầu tư quốc tế
Ảnh minh họa

Ngoài ra, M Village cũng được sáng lập bởi ông Nguyễn Hải Ninh – đây là mô hình chuỗi căn hộ dịch vụ ở phân khúc tầm trung tại TP.HCM. Ông Võ Duy Phú được biết đến là cái tên “thân cận” với Nguyễn Hải Ninh, 2 người cùng sáng lập The Coffee House và cũng rời đi sau 6 năm vào năm 2021.

Với nguồn vốn từ hai quỹ đầu tư, ông Võ Duy Phú cho biết Every Half sẽ có thêm nguồn lực để tăng cường hợp tác với các nông hộ, mở rộng chuỗi bán lẻ và nâng cao chất lượng cà phê phục vụ khách hàng.

Openspace Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm có kinh nghiệm tại Đông Nam Á, quản lý hơn 800 triệu USD và đầu tư vào nhiều công ty tiên phong trong các lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ. Tại Việt Nam, Openspace đã đầu tư vào Finhay và Nano Vui App. DSG Consumer Partners, có trụ sở tại Singapore, quản lý hơn 300 triệu USD, với danh mục đầu tư phong phú tại Đông Nam Á và Ấn Độ, bao gồm những tên tuổi như Saturdays, SaladStop và Pickup Coffee.

>>M Village của nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD

Chuỗi The Coffee House bất ngờ đóng toàn bộ các cửa hàng tại 1 thành phố, điều gì đang xảy ra?

Hé lộ doanh nghiệp kín tiếng sở hữu tòa nhà xảy ra vụ rơi kính tại The Coffee House

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-nguoi-quen-dung-sau-startup-ca-phe-viet-vua-nhan-von-gop-tu-2-quy-dau-tu-quoc-te-245844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ 'người quen' đứng sau startup cà phê Việt vừa nhận vốn góp từ 2 quỹ đầu tư quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH