Bất động sản

Hé lộ quy hoạch hai khu 'đất vàng' chuẩn bị đấu giá tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ

Quốc Chiến 23/08/2024 20:45

Đây là hai trong số chín khu đất được địa phương đưa vào danh mục đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2024.

Mới đây, UBND TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức công bố đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho Bệnh viện Đa khoa tại phường 11 và Khu thương mại, dịch vụ du lịch cao cấp tại phường Thắng Tam.

Đây là hai trong số chín khu đất được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vào danh mục đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2024.

Cụ thể, khu đất dành cho Bệnh viện Đa khoa có diện tích khoảng 4ha, nằm tại giao điểm của đường N2 và đường Hàng Điều, phường 11, TP. Vũng Tàu. Bệnh viện dự kiến có quy mô 400 giường, với chiều cao tối đa 10 tầng và mật độ xây dựng đạt 40%.

>> Tập đoàn KIDO (KDC) trở thành chủ mới của trung tâm thương mại gần 45.000m2 tại TP. HCM

Các hạng mục chính bao gồm khối bệnh viện, khu dịch vụ y tế, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe, công viên cây xanh, và hệ thống giao thông nội bộ. Cùng với khu đất gần 1,8ha tại thị xã Phú Mỹ, nơi quy hoạch bệnh viện đa khoa 200 giường, đây là hai dự án xã hội hóa mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến thực hiện trong năm 2025, nhằm đạt mục tiêu 30 giường bệnh và 10 bác sĩ trên mỗi vạn dân.

TP. Vũng Tàu công bố quy hoạch của hai trong số chín khu đất được địa phương đưa đấu giá trong năm 2024

TP. Vũng Tàu công bố quy hoạch của hai trong số chín khu đất được địa phương đưa đấu giá trong năm 2024

Cùng ngày, UBND TP. Vũng Tàu cũng công bố đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho Khu thương mại, dịch vụ du lịch cao cấp tại phường Thắng Tam. Khu đất này, nằm tại vị trí chợ Du lịch (cũ), có quy mô quy hoạch khoảng 2,9ha.

Khu đất được quy hoạch với chức năng là đất thương mại và dịch vụ, nằm ngay trung tâm Bãi Sau, TP. Vũng Tàu, và được chia thành ba khu chức năng chính: đất công trình dịch vụ (dành cho xây dựng khách sạn và các công trình thương mại), đất cây xanh, và khu công trình hạ tầng kỹ thuật. Mật độ xây dựng toàn khu dự kiến khoảng 40%, với chiều cao tối đa 33 tầng.

Trước đây, khu đất này đã được CTCP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) thuê để làm chợ Du lịch Vũng Tàu, nhưng sau đó đã được UBND tỉnh thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Dự kiến trong quý III/2024, khu đất sẽ được lập chủ trương đầu tư, xác định và phê duyệt giá khởi điểm. Đến quý IV/2024, địa phương sẽ phê duyệt quyết định đấu giá và thực hiện đấu giá trong tháng 12/2024.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố danh mục các khu đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2024, bao gồm chín khu đất, trong đó có hai khu mà UBND TP. Vũng Tàu vừa công bố quy hoạch.

Đây là những khu đất đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá, và đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024, đồng thời đảm bảo đầy đủ các điều kiện pháp lý liên quan đến đất đai, quy hoạch, hạ tầng kết nối, cũng như các vấn đề quốc phòng và an ninh.

Cụ thể, địa phương sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với chín khu đất, trong đó TP. Vũng Tàu có năm khu gồm: Khu đất chợ Du lịch (cũ); khu đất 13,8ha tại Mũi Nghinh Phong; khu đất thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến Y tế Quốc tế Vũng Tàu (xây dựng bệnh viện đa khoa tại phường 11); khu 76,7ha tại khu đô thị đường 3/2 và khu đất 1,4ha (Tôm càng xanh).

Huyện Long Điền có ba khu đất được đấu giá, gồm khu đất 0,68ha thu hồi từ CTCP Thành Chí; khu đất 0,71ha thu hồi từ Kho hải sản Long Hải; và khu đất 1,11ha thu hồi từ Tổng Công ty Mía đường II. Cả ba khu đất này đều được quy hoạch làm đất thương mại, dịch vụ, hoặc du lịch.

Thị xã Phú Mỹ cũng có một khu đất 1,7ha, được quy hoạch làm đất cơ sở y tế để thực hiện dự án Bệnh viện đa khoa quy mô 200 giường bệnh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sau khi đấu giá thành công các khu đất này sẽ thu về ngân sách địa phương hơn 10.000 tỷ đồng, theo bảng giá đất giai đoạn 2020-2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 1.987km2, là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của toàn vùng.

>> Trúng liên tiếp 22 gói thầu hơn 25.000 tỷ, Tập đoàn Sơn Hải có tiềm lực như thế nào?

Bổ sung quy hoạch thêm 2 tuyến cao tốc mới kéo dài cao tốc Bắc - Nam, kết nối trực tiếp với nước bạn Lào

Tỉnh nằm ở Vùng Thủ đô sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp có khu dân cư mới rộng gần 25ha, quy hoạch 582 lô đất ở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/he-lo-quy-hoach-hai-khu-dat-vang-chuan-bi-dau-gia-tai-tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-d131248.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ quy hoạch hai khu 'đất vàng' chuẩn bị đấu giá tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH