Hi hữu: Bị hút vào động cơ máy bay đang chạy, một người thiệt mạng

30-05-2024 17:23|Phương Nhi

Hãng hàng không cho biết họ đang chăm sóc những hành khách và nhân viên chứng kiến ​​sự việc.

Mới đây, Newsweek đưa tin, một người đã thiệt mạng vì bị cuốn vào động cơ máy bay trong sự cố hi hữu ở sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan.

Sự cố xảy ra vào chiều 29/5 khi chuyến bay số hiệu KL1341 của Hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Schiphol đi Đan Mạch.

Các nhân chứng mô tả họ nghe thấy một "tiếng động khủng khiếp" khi người đó bị hút vào tuabin phản lực, sau đó nhìn thấy khói bốc ra từ động cơ.

"Mọi chuyện xảy ra quá nhanh", một hành khách cho hay. "Chúng tôi đang chuẩn bị cất cánh thì đột nhiên máy bay dừng lại và chúng tôi nhìn thấy các xe cấp cứu lao vào sân bay".

Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay trong vụ tai nạn được xác nhận là máy bay phản lực Embraer chặng ngắn, được hãng KLM sử dụng cho dịch vụ Cityhopper chuyên thực hiện chuyến bay ngắn đến các địa điểm lân cận như London.

Hiện danh tính nạn nhân chưa được xác minh và cơ quan điều tra chưa thể kết luận liệu đây là tai nạn hay vụ tự sát.

Hi hữu: Bị hút vào động cơ máy bay đang chạy, một người thiệt mạng
Một cuộc điều tra lớn đã được tiến hành về nguyên nhân thiệt mạnh xảy ra tại sân bay Schiphol ở Amersterdam. Ảnh: AP

Một bức ảnh do Đài truyền hình Hà Lan NOS đăng tải cho thấy chiếc máy bay được bao quanh bởi xe cứu hỏa và xe cứu thương. KLM cho biết đang thực hiện hỗ trợ tâm lý cho các hành khách và nhân viên hãng bay sau vụ tai nạn kinh hoàng. Chuyến bay KL1341 bị trì hoãn vài tiếng, rồi được cho phép khởi hành vào đêm 29/5.

Cảnh sát Quân sự Hoàng gia và Ủy ban an toàn Hà Lan cho biết các hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay và hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngành hàng không thường chứng kiến nhiều sự cố, nhưng việc người bị hút vào động cơ máy bay được xếp vào diện hi hữu nhất. Theo thống kê của Boeing, trong gần 40 năm từ 1969 đến 2008, hãng này chỉ ghi nhận 37 nạn nhân bị hút vào động cơ máy bay các loại.

Vụ việc gần đây nhất diễn ra vào tháng 1 vừa qua khi một người đàn ông 30 tuổi thiệt mạng do trèo vào bên trong động cơ máy bay ở sân bay quốc tế thành phố Salt Lake.

Hai vụ việc còn lại xảy ra vào tháng 6/2023 khi một nhân viên hàng không 27 tuổi thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt vào động cơ một chiếc máy bay thương mại ở San Antonio, Texas và vào tháng 12/2022 sau khi máy bay của hãng American Eagle bay từ Dallas hạ cánh xuống sân bay Montgomery ở Alabama cũng với lý do tương tự.

>> Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì dị ứng đậu phộng, mất thêm 162 triệu đồng để đổi chuyến nhưng Cơ trưởng phớt lờ

Máy bay gặp nhiễu động khiến nhiều người bị thương: Qatar Airways đang hoạt động thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hi-huu-bi-hut-vao-dong-co-may-bay-dang-chay-mot-nguoi-thiet-mang-236835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hi hữu: Bị hút vào động cơ máy bay đang chạy, một người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH