Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp

28-05-2024 10:28|Phương Nhi

Một chuyến bay của United Airlines đã hủy cất cánh sau khi động cơ máy bay bốc cháy khi đang trên đường băng tại sân bay O'Hare ở Chicago .

Ngày 27/5, một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hủy chuyến bay từ sân bay quốc tế O'Hare tại Chicago đến sân bay quốc tế Seattle-Tacoma ở bang Washington, sau khi một động cơ của máy bay bốc cháy khi chuẩn bị khởi hành, theo Fox News.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận chuyến bay United Flight 2091 chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế O'Hare vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương) thì động cơ bốc cháy.

Đoạn phim do một hành khách quay từ bên trong máy bay cho thấy làn khói dày đặc bốc ra từ một bên cánh khi máy bay di chuyển trên đường băng. Hành khách quay video, Ivan Paloalto, nói với Storyful rằng anh nghe thấy tiếng nổ khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

“Tôi cảm thấy có gì đó va chạm lên cửa sổ của mình. Khi tôi nhìn ra phía ngoài, động cơ đang bốc cháy và khói bốc ra”, anh nói.

Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp
Khói bốc ra từ một trong các cánh của máy bay.Ảnh: NYPost

Hãng United Airlines cho biết phi cơ gặp sự cố đã được kéo về cổng. Toàn bộ 148 hành khách và tổ bay 5 người trên chuyến bay không bị thương. Hành khách được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Sân bay O'Hare tạm ngừng tiếp nhận chuyến bay đến trong khoảng 45 phút. Người phát ngôn của sân bay O'Hare cho biết máy bay gặp phải "tình huống khẩn cấp" khi khởi hành và tình hình đã được giải quyết "một cách an toàn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến động cơ chiếc A320 bốc cháy. Giới chức đang điều tra sự việc

>> Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương

Máy bay gặp nhiễu động khiến nhiều người bị thương: Qatar Airways đang hoạt động thế nào?

Thông tin mới vụ MH370 mất tích bí ẩn: Xuất hiện công nghệ có khả năng tìm thấy vị trí máy bay rơi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-co-boc-chay-ngay-truoc-khi-cat-canh-may-bay-airbus-cho-hon-150-nguoi-buoc-phai-quay-dau-khan-cap-236443.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH