Chứng khoán

Hòa Bình (HBC) sắp ký kết gói thầu 5 dự án bất động sản trị giá 72 triệu USD

Ánh Nguyệt 28/06/2024 08:19

Đây là những bước tiến đầu tiên cho tham vọng tiến ra thị trường nước ngoài và mang về doanh thu tỷ USD cho Hòa Bình (HBC) trong năm 2028.

Vào ngày 24/6, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) - Ông Lê Viết Hải đã có chuyến công tác và làm việc tại Kenya với ngân hàng hỗ trợ tài chính cho công ty cho 5 dự án nhà ở xã hội.

Tiếp đến, vào chiều ngày 26/6, Chủ tịch Lê Viết Hải đã được diện kiến Thủ tướng Kenya - Ông Musalia Mudavadi. Phát biểu tại buổi diện kiến, người đứng đầu công ty chia sẻ: "Để đáp lại sự giúp đỡ và kỳ vọng của Thủ tướng về chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ đem hết nỗ lực của Hoà Bình để thực hiện thành công tốt đẹp những dự án Thủ tướng đã tin tưởng giao cho chúng tôi thực hiện".

Theo thông tin từ phía công ty, lễ ký kết hợp đồng 5 dự án nhà ở xã hội tại Kenya giữa Hoà Bình và Bộ Đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya - Vụ Nhà ở và Phát triển đô thị sẽ được diễn ra trong thời gian tới.

Hòa Bình (HBC) sắp ký kết gói thầu 5 dự án bất động sản trị giá 75 triệu USD
Hòa Bình sẽ triển khai xây dựng 5 dự án nhà ở xã hội tại Kenya với tổng vốn đầu tư 72 triệu USD

Được biết, vào tháng 2/2024, HBC công bố thông tin đã nhận thư trúng thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội với quy mô 3.400 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 72 triệu USD.

Cùng thời điểm, công ty này cũng nhận được thư mời vào vòng trong cho hai dự án nhà ở xã hội khác tại Kenya. Hai dự án này có quy mô khoảng 6.200 căn hộ với giá trị gần 92 triệu USD. Nếu trúng thầu thêm, tổng giá trị các hợp đồng xây dựng nhà ở xã hội của Hòa Bình tại Kenya lên đến 163,6 triệu USD.

Tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào cuối năm 2023, công ty xác định thị trường nước ngoài là sẽ chiến lược lớn trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2024 - 2028. HBC muốn mở rộng ra các khu vực như Mỹ, Vanuatu, Australia, châu Phi, trong đó châu Phi tiềm năng nhất với lực lượng lao động dồi dào.

Trong đầu năm nay, Hòa Bình dự kiến ghi nhận doanh thu ở thị trường nước ngoài và đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD vào 2028.

>> 'Mập mờ' các giao dịch vay mượn giữa Xây dựng Hòa Bình (HBC) và Chủ tịch Lê Viết Hải

Xây dựng Hòa Bình (HBC) có thể lỗ 480 tỷ đồng trong năm 2024

Xây dựng Hòa Bình (HBC) giảm gần 30.000 nhân sự sau 4 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-binh-hbc-sap-ky-ket-goi-thau-5-du-an-bat-dong-san-tri-gia-75-trieu-usd-240294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòa Bình (HBC) sắp ký kết gói thầu 5 dự án bất động sản trị giá 72 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH