Hoa hậu doanh nhân thành đạt bị ngân hàng siết nợ hàng trăm tỷ đồng

09-01-2023 15:15|Hương Mai

Agribank đang rao bán loạt tài sản bảo đảm có giá trị lên tới 145 tỷ đồng của Hoa hậu doanh nhân thành đạt năm 2018.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Sài Gòn mới đây đã thông báo bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm liên quan đến bà Lý Thị Minh Nguyệt, Hoa hậu doanh nhân thành đạt năm 2018 và Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt.

Tài sản đầu tiên được rao bán là một lô đất có diện tích 285,2m2 tại số 45 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Mức giá khởi điểm cho tài sản trên là 60 tỷ đồng. Giá khởi điểm không bao gồm lệ phí trước bạ, chi phí công chứng, các chi phí khác liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản (nếu có), các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Agribank cũng rao bán một tài sản khác của Ô tô Minh Nguyệt là lô đất có diện tích lên đến 47.407,3m2, bao gồm nhà kho, nhà văn phòng, nhà ở công nhân, tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Mức giá khởi điểm được ngân hàng đưa ra cho tài sản này là 85 tỷ đồng.

Các khoản vay của công ty trên tại ngân hàng không được Agribank tiết lộ cụ thể. Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp sẽ là đơn vị sẽ đứng ra tổ chức đấu giá các tài sản trên vào ngày 3/2/2023 tại TP.HCM.

Được biết, bà Lý Thị Minh Nguyệt khởi nghiệp bằng việc kinh doanh gas với thương hiệu Gas Minh Nguyệt. Năm 2005, bà Nguyệt thành lập Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt (thuộc Tập đoàn Minh Nguyệt) chuyên mua bán, sửa chữa ô tô. Doanh nghiệp này đang sở hữu hai garage kinh doanh, sửa chữa ô tô tại quận Bình Thạnh, TP.HCM có diện tích lên tới 3.000m2.

Năm 2018, Tập đoàn Minh Nguyệt cũng lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và thu mua chế biến nông sản tại tỉnh Bình Phước và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Không dừng lại ở đó, tập đoàn này còn tham gia vào một số lĩnh vực khác như nhà hàng, khách sạn, kinh doanh mua bán ca nô, du thuyền, bảo hiểm.

Trước khi bị Agribank rao bán loạt tài sản đảm bảo trị giá hàng trăm tỷ đồng để xử lý nợ xấu, nữ doanh nhân Lý Thị Minh Nguyệt từng nhiều lần được tôn vinh tại các cuộc thi nhan sắc dành cho giới doanh nhân như: Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2017, Á quân cuộc thi Doanh nhân hát - Sao hôm 2017 và gần đây nhất là Hoa hậu doanh nhân thành đạt 2018.

Agribank đại hạ giá bất động sản thế chấp của Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt 2018

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-hau-doanh-nhan-thanh-dat-bi-ngan-hang-siet-no-hang-tram-ty-dong-165397.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoa hậu doanh nhân thành đạt bị ngân hàng siết nợ hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH