"Hoa hậu" linh vật Mèo chào xuân Quý Mão gọi tên Hòa Bình

11-01-2023 16:29|Minh Khôi

Mô hình gia đình mèo đang được lắp đặt tại Quảng trường Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình những ngày qua nhận được "cơn mưa" lời khen từ người dân.

Linh vật của Tết Quý Mão 2023 là con mèo. Trên khắp cả nước, lần lượt từng tỉnh, thành đã bắt đầu trang trí đường phố đón xuân với hình tượng chủ đạo là những chú mèo với muôn vàn sắc thái.

Những ngày qua, các công nhân đang tích cực hoàn thiện biểu tượng linh vật chào Xuân Quý Mão 2023 được lắp đặt tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Từ những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy mặt chính diện của những mô hình linh vật gồm 1 gia đình sum vầy 9 con mèo (mèo bố, mèo mẹ và 7 mèo con), mặt sau là bộ chữ "mừng năm mới". Phần chính phía trước là cổng chào, các cụm hoa xuân, 2 bên cánh là cụm mô hình mèo cách điệu và 2 bộ chữ tạo hình "Tết xum vầy", "Xuân Quý Mão".

Dù với kích thước lớn hay nhỏ, những chú mèo đều được chăm chút kỹ lưỡng về tạo hình. Chúng mang dáng vẻ hiền dịu từ gương mặt tới cả vóc dáng. Đồng thời, vị trí đặt mèo như thế nào cũng được tính toán cực kỳ kỹ. Nhờ vậy, dù nhìn tổng thể hay tách biệt thì gia đình mèo vẫn rất đặc biệt, cuốn hút. Phía dưới bình luận, mọi người đã dành lời khen cho linh vật của Hòa Bình.

Ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình cho biết, số tiền để xây dựng khu linh vật từ nguồn xã hội, dự kiến lễ cắt băng khánh thành vào chiều 14/1 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Tất cả linh vật mèo và biểu tượng phụ đều được đưa từ Bình định ra Hòa Bình, hoa trang trí nhập ở Đà Lạt. Đến chiều 10/1, các công nhân đã hoàn thiện gần 90% khối lượng công việc. Bên trong mỗi linh vật được làm từ xốp sau đó bọc lưới, phủ keo, thạch cao..., cụm linh vật mèo đến nay đã lắp đặt được 13 con, con cao nhất lên tới hơn 3 mét còn thấp là 1 mét.

Thời gian trưng bày cụm linh vật từ ngày 16/1 đến hết ngày 31/1 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão). Dự kiến lễ cắt băng khánh thành sẽ diễn ra vào chiều 14/1/2023 (ngày 23 tháng chạp năm Nhâm Dần).

Không chỉ riêng Hòa Bình, nhiều tỉnh thành khác cũng đã cho ra mắt linh vật của mình. Một số linh vật khiến mọi người ngỡ ngàng đến bật cười vì sức hút độc lạ của những bức tượng này.

Mô hình mèo chào Xuân Quý Mão 2023 tại Công viên Thống Nhất.



"Độc lạ" mèo tại Cồn Phụng - Bến Tre
Mô hình mèo máy "Doreamon" tại Vũng Tàu

"Độc lạ" mô hình mèo ở Công viên Thống Nhất

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-hau-linh-vat-meo-chao-xuan-quy-mao-goi-ten-hoa-binh-165656.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Hoa hậu" linh vật Mèo chào xuân Quý Mão gọi tên Hòa Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH