Doanh nghiệp

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép

Hồ Nga 01/08/2024 - 10:41

Hoà Phát, Việt Đức là 2 nhà máy tiên phong điều chỉnh giảm giá thép trong bối cảnh giá phôi thép và nguyên liệu giảm.

Đầu giờ sáng ngày 1/8 - ngày đầu tiên của tháng 8 - các nhà máy thép trong nước bất ngờ gửi thông báo điều chỉnh giảm giá thép đối với chủng loại thép cuộn. Đây là động thái mới sau gần nửa tháng giá thép trong nước duy trì ổn định.

Lần giảm giá gần đây nhất của các doanh nghiệp sản xuất thép là từ 19/7, đối với mặt hàng thép cây.

Trong thông báo gửi tới khách hàng, Công ty TNHH MTV Hoà Phát – Bình Định điều chỉnh giảm giá thép cuộn CB240-T xuống 100 đồng/kg. Phạm vi áp dụng tại Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Ninh Thuận.

Thông báo có hiệu lực ngay lập tức, từ 1/8/2024.

Cùng với Hoà Phát, CTCP Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức cũng đã gửi tới khách hàng thông tin điều chỉnh giảm 100 đồng/kg đối với thép cuộn các chủng loại VGS. Phạm vi áp dụng ở thị trường miền Bắc và miền Trung. Thông báo có hiệu lực ngay lập tức, từ 1/8/2024.

Theo Việt Đức, thời gian qua giá phôi thép và nguyên vật liệu giảm, vì vậy việc giảm giá bán là để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào. Đây cũng là nguyên nhân khiến Hoà Phát điều chỉnh giảm giá thép sáng nay.

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép

>> Động thái mới với thép HRC: Doanh nghiệp tôn mạ, ống thép lo lắng về đề xuất áp thuế chống bán phá

Ở thị trường thế giới, ngày hôm qua 31/7, giá quặng sắt tiếp tục giảm khi cuộc họp kinh tế quan trọng của Trung Quốc cho thấy nguồn cung toàn cầu tăng mạnh, gây áp lực lên thị trường thép.

Trên các sàn giao dịch:

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 5/2025 giảm 25 Nhân dân tệ, xuống ở mức 3.462 Nhân dân tệ/tấn.

Hợp đồng quặng sắt tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) DCIOcv1 của Trung Quốc giảm 2,77% xuống còn 756 Nhân dân tệ (104,14 USSD)/tấn.

Giá quặng sắt chuẩn tháng 8 SZZFQ4 trên sàn giao dịch Singapore đã giảm 3,08% xuống còn 98,75 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 8/4.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng lượng hàng tồn kho tại cảng tăng không giúp ích cho giá quặng sắt. Tổng lượng quặng sắt dự trữ tại các cảng ở Trung Quốc đã tăng 1,47% so với tuần trước lên 151,8 triệu tấn tính đến ngày 26/7, theo dữ liệu của Steelhome.

Tổng khối lượng các lô hàng quặng sắt được vận chuyển đến các điểm đến toàn cầu từ 19 cảng và 16 công ty khai thác tại Úc và Brazil đã phục hồi lên 24,9 triệu tấn trong khoảng thời gian từ ngày 22-28/7, tăng 4,4% so với tuần trước, công ty tư vấn Mysteel của Trung Quốc cho biết.

>> Giá thép hôm nay 30/7: sàn giao dịch tương lai Thượng Hải ghi nhận mức lỗ

Giá thép hôm nay 1/8: lấy lại đà phục hồi trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay 30/7: sàn giao dịch tương lai Thượng Hải ghi nhận mức lỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-viet-duc-dong-loat-dieu-chinh-giam-gia-thep-243965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh giảm giá thép
POWERED BY ONECMS & INTECH