Doanh nghiệp

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép

Mai Chi 07/10/2024 - 10:09

Các thông báo có hiệu lực ngay lập tức từ 7/10/2024.

Ngày 7/10, nhiều máy thép trong nước bất ngờ gửi thông báo điều chỉnh tăng giá thép đối với chủng loại thép cây và thép cuộn.

Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên vừa có thông báo điều chỉnh giá bán thép do giá phôi thép, nguyên vật liệu đầu vào tăng. Theo đó, giá thép cây và thép cuộn các chủng loại đều được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/tấn (giá chưa bao gồm thuế VAT 10%). Phạm vi áp dụng tại thị trường miền Bắc, có hiệu lực ngay lập tức, từ 7/10/2024.

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép
Thông báo tăng giá bán của Hòa Phát Hưng Yên

Trong thông báo gửi tới khách hàng, Công ty TNHH MTV Hòa Phát Bình Định cũng điều chỉnh tăng giá bán của thép cuộn CB 240-T và thép cây từ D12 đến D40 lên 100.000 đồng/tấn. Riêng thép cây D10 mức tắc là 200.000 đồng/tấn. Phạm vi áp dụng tại Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận. Thông báo có hiệu lực từ ngày 9/10/2024.

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép
Thông báo tăng giá bán của Hòa Phát Bình Định

Cùng ngày, CTCP Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức (VGS) cũng ra thông báo điều chỉnh giá bán của thép cây, thép cuộn các chủng loại VGS lên 100đ/kg, riêng thép cây D10 VGS tăng 200đ/kg. Việc tăng giá áp dụng ngay trong từ ngày 7/10 tại thị trường miền Bắc và miền Trung.

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép
Thông báo tăng giá bán của Thép Việt Đức

>> Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép cán nguội từ Trung Quốc

Cùng với các công ty trên, Tập đoàn VAS Nghi Sơn cũng đã phát ra thông báo điều chỉnh giá thép cuộn VAS các loại tăng 150đ/kg, thép thanh VAS tăng 100đ/kg. Thời gian áp dụng ngay từ 7/10 phạm vi kênh dân dụng và dự án thị trường miền Bắc.

Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép
Thông báo tăng giá bán của VAS

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc vừa tung ra gói kích thích kinh tế lớn nhất kể từ sau đại dịch Covid-19. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã giảm các lãi suất chủ chốt và cung cấp nguồn vốn hỗ trợ tái cấp vốn thế chấp với mức lãi suất thấp hơn nhằm kích thích nền kinh tế đang chững lại. Đồng thời, Chính phủ Trung Quốc cũng cam kết ngăn chặn sự suy giảm của thị trường bất động sản đưa ra các chính sách nới lỏng quy định mua nhà, giúp cải thiện nhu cầu trong lĩnh vực này.

Nhờ những biện pháp này, giá thép tại Trung Quốc đã hồi phục, giúp giảm bớt lo ngại về sự đình trệ của ngành công nghiệp chủ chốt của quốc gia tỷ dân. Là trung tâm của chuỗi cung ứng thép toàn cầu, sự phục hồi của giá thép Trung Quốc không chỉ kích thích nhu cầu nội địa mà còn có tác động tích cực đến các thị trường thép khác, trong đó có Việt Nam.

>> Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Vàng nhẫn trên đỉnh cao, bám sát vàng miếng

Giá thép hôm nay 7/10: hy vọng thép nhập khẩu từ Trung Quốc giảm

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với thép CORE nhập khẩu từ Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-viet-duc-dong-loat-dieu-chinh-tang-gia-thep-252239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hoà Phát, Việt Đức đồng loạt điều chỉnh tăng giá thép
POWERED BY ONECMS & INTECH