Học sinh F1 có thể trở lại trường học trực tiếp

09-03-2022 10:34|Diễm Quỳnh

Nhiều ý kiến chuyên gia trong ngành Y tế cho rằng học sinh là F1 có thể trở lại trường học trực tiếp.

Vừa qua, Bộ Y tế đã có đề xuất để F0, F1 không có triệu chứng trong thời gian cách ly có thể đi làm.

Trước thông tin này, một số chuyên gia thuộc lĩnh vực Y tế cũng có nhận định và đề xuất để học sinh là F1 trở lại trường học trực tiếp. 

PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho rằng, hiện nay, đa phần học sinh và giáo viên đều đã được tiêm chủng vaccine COVID-19, chỉ trừ trường hợp các em nhỏ tuổi nên học sinh F1 có thể đi học bình thường, không cần nghỉ ở nhà theo dõi như F0. Tuy nhiên, khi đến trường, các em cần thực hiện nghiêm quy tắc 5K và được theo dõi sức khỏe cẩn thận.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Trưởng khoa Y tế Công cộng Đại học Y Dược TP. HCM cũng có cùng quan điểm và nhấn mạnh việc học của trẻ em rất quan trọng. Nhiều quốc gia cũng đã thực hiện công tác cho F1 trở lại trường thay vì nghỉ ở nhà để hạn chế ảnh hưởng đến quá trình học tập của trẻ và việc giảng dạy của thầy, cô giáo.

Do đó, PGS.TS Đỗ Văn Dũng nhận định, học sinh là F1 đi học trực tiếp là phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, học sinh F1 được đi học trực tiếp phải là đối tượng đã tiêm vaccine COVID-19, không có triệu chứng. Trường hợp chưa chưa tiêm chủng thì cần xét nghiệm nhanh kháng nguyên và có kết quả âm tính.

Cũng theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, các trường có kinh phí nên thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho trẻ là F1 đi học trực tiếp vào ngày thứ 5 kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng hoặc ngay khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Trẻ có kết quả dương tính thì trở về nhà cách ly, âm tính sẽ tiếp tục đến trường học tập và được theo dõi sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoc-sinh-f1-co-the-tro-lai-truong-hoc-truc-tiep-123206.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Học sinh F1 có thể trở lại trường học trực tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH