Tài chính Ngân hàng

Hơn 1.600 tỷ đồng tiền gửi của TVSI tại SCB vẫn chưa được giao dịch

Linh Nhi 28/08/2023 17:34

1.609 tỷ đồng của TVSI (gồm tiền của khách hàng và của TVSI) tại SCB không giao dịch được.

Báo cáo kiểm toán năm 2022 của Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết công ty có khoản tiền 1.609 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nhưng không giao dịch được. Trong năm 2022, TVSI đã có 3 công văn gửi các cơ quan chức năng để rút tiền từ SCB sang các tài khoản khác để giao dịch, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Cụ thể, kiểm toán lưu ý từ ngày 2/11/2022, số dư tiền gửi của TVSI tại SCB khoảng 1.609 tỷ đồng bao gồm tiền gửi nhà đầu tư phục vụ nhu cầu thanh toán giao dịch chứng khoán khoảng 879 tỷ đồng, tiền gửi của TVSI phục vụ nghĩa vụ thanh toán khác cho khách hàng khoảng 730 tỷ đồng không giao dịch được.

Công ty chứng khoán đã gửi nhiều công văn gửi các cơ quan chức năng liên quan phê duyệt các lệnh chuyển tiền từ các tài khoản của TVSI tại SCB sang các tài khoản khác để giao dịch chứng khoán, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

Từ giữa tháng 12/2022, Chứng khoán Tân Việt đã phát đi thông báo về việc tài khoản chuyên dụng của công ty tại SCB bị đóng băng, đồng thời khuyến nghị khách hàng không nộp tiền vào tài khoản chuyên dụng tại SCB.

Trong năm 2022, đặc biệt là quý 4, chịu ảnh hưởng của sự kiện Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB, hoạt động kinh doanh của TVSI bị thu hẹp, dẫn đến quy mô tài sản giảm 36%. Phần giảm chủ yếu là các khoản Chi phí trả trước ngắn hạn. Ở phía bên kia bảng cân đối kế toán, giá trị trái phiếu dài hạn (được ghi nhận như một khoản nợ) do chính công ty phát hành cũng giảm sâu.

TVSI không có thuyết minh chi tiết về các khoản tài sản và nợ thay đổi lớn trong năm 2022.

TVSI hiện vẫn đang ở tình trạng kiểm soát đặc biệt (từ 18/5 đến 17/9/2023) theo quyết định của Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Cùng với đó, công ty bị đình chỉ hoạt động mua bán chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết và đăng ký giao dịch từ 27/6/2023 cho đến khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đưa ra khỏi tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS banking, có nơi tới nửa triệu đồng/tháng

Loạt nhân sự xin từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ bất thường của PG Bank, điều gì đang xảy ra?

Thêm một ngân hàng tăng mạnh phí SMS Banking từ 1/9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-1600-ty-dong-tien-gui-cua-tvsi-tai-scb-van-chua-duoc-giao-dich-198467.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 1.600 tỷ đồng tiền gửi của TVSI tại SCB vẫn chưa được giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH