Sức khoẻ

Hơn 2.100 người ngộ độc thực phẩm trong 5 tháng

Hà Linh 02/06/2024 - 08:25

Bộ Y tế cho biết, trong 5 tháng năm 2024, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm khiến trên 2.100 người mắc và 6 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 10%, số tử vong giảm 46%.

Ngay sau khi xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế chỉ đạo ngay các cơ sở y tế cứu chữa các bệnh nhân mắc; triển khai nhiều biện pháp để đưa các nạn nhân nặng hạn chế tối đa tử vong; đồng thời, Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương đình chỉ ngay các cơ sở cung cấp an toàn thực phẩm (ATTP).

Xét nghiệm nhanh khay đựng thức ăn tại một trường học trên địa bàn Hà Nội.
Xét nghiệm nhanh khay đựng thức ăn tại một trường học trên địa bàn Hà Nội.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị, cơ sở truy xuất đến tận cùng nguồn gốc các thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm tìm nguyên nhân gây nên ngộ độc thực phẩm.

Sau khi thực hiện truy xuất nguồn gốc cùng với Bộ NN&PTNT, phát hiện một số cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận ATTP có hiện tượng thu gom các nguyên liệu trôi nổi bên ngoài…

Do đó, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chức năng từ T.Ư đến địa phương tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, trong đó tập trung từ quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị, con người, các quy định đối với nguyên liệu thực phẩm, nguồn nước sử dụng, xử lý nghiêm vi phạm… Các địa phương tập trung giải quyết tận gốc vấn đề mất ATTP.

Trước đó, Bộ Y tế đã triển khai hướng dẫn 10 khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới về bảo đảm ATTP. Trong đó, có 2 khuyến cáo là người dân phải chọn thực phẩm sạch và nơi chế biến phải bảo đảm an toàn vệ sinh.

Hơn 550 ca ngộ độc ở Đồng Nai: Hồi chuông cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm

Phòng tránh ngộ độc thực phẩm dịp Tết thế nào?

Givarl chính thức lên tiếng sau scandal ngộ độc thực phẩm

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/hon-2-100-nguoi-ngo-doc-thuc-pham-trong-5-thang.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 2.100 người ngộ độc thực phẩm trong 5 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH