Bất động sản

Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán

An Nhiên 26/10/2024 13:25

Sở Xây dựng mới đây đã duyệt hơn 12.600 căn hộ đủ điều kiện mở bán, trong đó có hơn 4.400 căn hộ thuộc dự án của Vinhomes ở huyện Đông Anh, chiếm 35%.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, tính đến cuối tháng 10/2024. Theo đó, Thủ đô sẽ có thêm hơn 12.611 căn hộ tại 14 dự án, bao gồm hơn 7.620 căn chung cư, 4.950 căn nhà thấp tầng và 35 căn thương mại dịch vụ.

Dự án có số lượng nhà lớn nhất được phép mở bán trong đợt này là Khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm thuộc huyện Đông Anh, với tên thương mại Vinhomes Global Gate, gồm hơn 4.400 căn nhà thấp tầng. Dự án do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) - một công ty con của Tập đoàn Vingroup - làm chủ đầu tư. Vinhomes Global Gate có quy mô hơn 261 ha, với tổng vốn đầu tư gần 34.880 tỷ đồng.

Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán
Dự án có nhiều nhà nhất được phép mở bán đợt này là Khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm, huyện Đông Anh (tên thương mại Vinhomes Global Gate), với hơn 4.400 căn thấp tầng. Ảnh chụp màn hình

Tiếp theo là 4 dự án chung cư thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, tọa lạc tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, với hơn 6.450 căn. Các dự án này do các doanh nghiệp như Công ty Ánh Sao, Bất động sản TCO và Đầu tư Xây dựng Thái Sơn làm chủ đầu tư. Đây là những tòa chung cư cuối cùng của đại dự án phía Tây Hà Nội này.

>> Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam

Ngoài ra, trong đợt này, Hà Nội cũng đã phê duyệt một dự án nhà ở xã hội với 214 căn hộ thuộc tòa CT-05, CT-06 của dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh.

Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán
Phối cảnh Dự án Vinhomes Global Gate. Ảnh minh họa

Theo quy định hiện hành, một dự án được phép mở bán khi có đầy đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án và bản vẽ thiết kế thi công đã được phê duyệt. Đối với các chung cư, tòa nhà hỗn hợp hình thành trong tương lai, cần có biên bản nghiệm thu hoàn thành phần móng trước khi được đưa vào kinh doanh.

Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội đã giảm mạnh trong hai năm qua, nhưng trong năm nay, lượng nhà ở mới đang tăng trở lại. Tính đến hết tháng 9, Hà Nội đã có khoảng 19.000 căn hộ mới - vượt qua nguồn cung của hai năm liền kề trước đó.

Dự kiến đến năm 2026, Hà Nội sẽ có thêm hơn 45.000 căn hộ. Tuy nhiên, nguồn cung nhà ở giá rẻ có thể vẫn thiếu hụt, khi phần lớn các sản phẩm được đưa ra thị trường hiện tại thuộc phân khúc hạng sang và cao cấp.

Bên cạnh việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, TP. Hà Nội hiện đang thực hiện nhiệm vụ "Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 3-5 huyện và đến năm 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển thành quận", xây dựng đồng thời các đề án. Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu đưa huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận. Còn với các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng, hiện thành phố đang triển khai công tác xây dựng đề án thành lập quận và các phường thuộc quận, dự kiến hoàn thành trước năm 2030.

>> Giá chung cư quận Nam Từ Liêm ra sao giữa bối cảnh chung cư Hà Nội tăng 'nóng'?

Bất động sản loạn giá dịp cuối năm

Thêm nhà đầu tư Khu đô thị 2.182 tỷ đồng tại Đông Anh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-4400-can-ho-cua-vinhomes-o-huyen-sap-len-quan-tai-ha-noi-du-dieu-kien-mo-ban-256156.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán
    POWERED BY ONECMS & INTECH