Bất động sản

Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam

Thanh Sơn 25/10/2024 17:45

Đánh giá đây là vùng đất tiềm năng, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP Becamex dự kiến sẽ đầu tư dự án khu đô thị và khu công nghiệp vào tỉnh này.

Ngày 24/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bình Dương. Tại buổi làm việc, tỉnh Phú Yên bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục đóng vai trò cầu nối để đưa các doanh nghiệp từ Bình Dương về hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững cho tỉnh trong thời gian tới.

Phía tỉnh Bình Dương nhận định tỉnh Phú Yên là vùng đất tiềm năng với nhiều lợi thế và khát vọng phát triển mạnh mẽ. Lãnh đạo phía Bình Dương tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao, Phú Yên sẽ có nhiều khởi sắc trong tương lai, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương.

>> Lộ diện 'ông chủ' đứng sau công ty làm dự án KCN hơn 1.600 tỷ ở Nam Định

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (HoSE: BCM), đồng thời là Chủ tịch VSIP Group Bình Dương, đánh giá cao sự kết nối giữa Bình Dương và Phú Yên trong thời gian qua.

Becamex mong muốn đầu tư KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam
Phú Yên được xem là mảnh đất tiềm năng với nhiều lợi thế. Ảnh: Internet

Ông Hùng cho rằng, điều này đã và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các công ty đầu tư vào Phú Yên. Ông cũng hy vọng Phú Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án tại tỉnh.

Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC-VSIP đã trình bày ý tưởng đầu tư các dự án khu đô thị và khu công nghiệp vào Phú Yên, mở ra cơ hội hợp tác phát triển giữa hai địa phương.

Bình Dương hiện được xem là tỉnh dẫn đầu cả nước trong việc phát triển khu đô thị và khu công nghiệp. Với diện tích 12,7 nghìn ha, tỉnh này có 29 khu công nghiệp đã được thành lập. Theo quy hoạch đến năm 2030, Bình Dương sẽ tiếp tục giữ vị trí là tỉnh có diện tích khu công nghiệp lớn nhất với hơn 20,8 nghìn ha, bao gồm 43 khu công nghiệp.

Trong khi đó, tỉnh Phú Yên hiện có 5 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích 430ha.

Sau năm 2025, Phú Yên được quy hoạch phát triển thêm khoảng 11 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.462ha, khi được cơ quan có thẩm quyền bổ sung chỉ tiêu quy hoạch đất khu công nghiệp.

Phú Yên được mệnh danh là "thiên đường du lịch mới" của Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và nhiều di tích văn hóa độc đáo như Núi Nhạn, Gành Đá Đĩa, Vịnh Xuân Đài và Đầm Ô Loan.

>> TP sụt lún nhanh nhất ĐBSCL sắp đón cảng biển mới

TP sụt lún nhanh nhất ĐBSCL sắp đón cảng biển mới

Lộ diện những ‘ứng cử viên’ sáng giá cuộc thi thiết kế cầu vượt biển ‘khó nhằn’ nằm trong phạm vi phễu bay cảng hàng không Rạch Giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/becamex-mong-muon-dau-tu-kcn-va-do-thi-vao-thien-duong-du-lich-cua-viet-nam-256032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH