Hòn đảo độc đáo nhất Việt Nam: Nơi duy nhất sở hữu bãi tắm đôi nóng - lạnh, có trữ lượng lớn loại thực phẩm 'đệ nhất Bát Trân' của giới thượng lưu

22-05-2024 13:48|Quỳnh Như

Nhiệt độ hai bãi tắm của đảo có tính chất trái ngược với nhau, một bên nóng và một bên lạnh, màu nước khi nhìn từ trên cao xuống cũng có màu khác nhau.

Được mệnh danh là "hòn ngọc biển Đông", thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của nước ta. Các bãi biển dọc chiều dài thành phố và trên các đảo thuộc vịnh Nha Trang như Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Chồng - Vợ... đều là những thắng cảnh tuyệt vời thu hút du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, thành phố này còn sở hữu một hòn đảo độc đáo nhất Việt Nam, là nơi duy nhất có bãi tắm đôi nóng - lạnh. Đó chính là đảo Yến - Hòn Nội.

Đảo Yến là một địa điểm đẹp và độc đáo tại Nha Trang. Ảnh: Mia

Đảo Yến là một địa điểm đẹp và độc đáo tại Nha Trang. Ảnh: Mia

Sở hữu khung cảnh tuyệt vời như thiên đường, đảo Yến thuộc vịnh Nha Trang, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng tàu gỗ hoặc cano. Đảo thuộc quản lý của một công ty du lịch nên không thể đi tự túc, bạn buộc phải đặt tour trong ngày, không ở qua đêm.

Việc di chuyển ra đảo tương đối thuận lợi. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Việc di chuyển ra đảo tương đối thuận lợi. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Bạn có thể lựa chọn ra đảo bằng tàu gỗ di chuyển trong khoảng 1 tiếng đồng hồ với giá vé khoảng 500.000 đồng/vé. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên đi cano với thời gian di chuyển chỉ khoảng 30-45 phút, giá vé gần 800.000 đồng/vé. Giá vé này đã bao gồm bữa sáng và bữa trưa, kèm thêm vé ngồi tàu đáy kính ngắm san hô.

Thời tiết của đảo Yến - Hòn Nội và thời tiết ở Nha Trang gần giống nhau, đều là tương đối ôn hòa. Khoảng thời gian đẹp nhất để đến thăm đảo kéo dài từ tháng 3 đến cuối tháng 9, lúc này thời tiết khô ráo, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

Đặt chân lên đảo, du khách sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp. Men theo 220 bậc thang đá để chinh phục đỉnh núi Du Hạ, với độ cao khoảng 90m, từ đỉnh núi nhìn xuống, khung cảnh tựa thiên đường hiện lên trong mắt du khách với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Những chú chim đậu thành hàng trên một tảng đá lớn. Ảnh: Mia

Những chú chim đậu thành hàng trên một tảng đá lớn. Ảnh: Mia

Đảo Yến - Hòn Nội là nơi cư trú và sinh sống của hàng ngàn cá thể chim yến và cũng là nơi có trữ lượng yến đảo lớn nhất Việt Nam hiện nay. Từ xưa đến nay, yến sào luôn nằm trong danh mục Bát Trân, được giới thượng lưu ưa chuộng. Với giá trị kinh tế rất cao của nó, Nhà nước đã duy trì nơi này bằng cách giao độc quyền bảo vệ, đầu tư và khai thác cho một công ty yến sào. Mục sở thị các tổ yến hay đàn yến quý hiếm chao lượn trên không trung là một trong những trải nghiệm du khách nên thử.

Để đi từ những vách đá này qua vách đá kia trên đảo Yến, du khách sẽ được đi qua những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn nghèo quanh vách đá. Những cây cầu này được thiết kế chắc chắn, nhằm tạo sự an toàn cho du khách, đây cũng là tọa độ tuyệt vời với những tín đồ yêu thích chụp ảnh, sống ảo.

Không gian thiên nhiên thơ mộng. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Không gian thiên nhiên thơ mộng. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Nhắc đến bãi biển đôi, du khách nhất định không thể bỏ qua bãi tắm tại đảo Yến. Từ trên cao nhìn xuống, nó như một dải cát trắng xóa chia đôi mặt nước thành hai bờ, nhưng thật ra con đường này được hình thành nhờ vào cát và san hô. Những san hô sau khi chết đã bị sóng biển làm trôi dạt vào đây để cùng bãi cát trắng làm nên con đường này, chia biển thành hai bãi. Phía bên phải được gọi là bãi ngắn và phía còn lại là bãi dài.

Bãi biển đôi có sự khác biệt rõ rệt về màu sắc lẫn nhiệt độ. Ảnh: Mia

Bãi biển đôi có sự khác biệt rõ rệt về màu sắc lẫn nhiệt độ. Ảnh: Mia

Một điều thú vị đặc biệt ở đây là nhiệt độ hai bãi có tính chất trái ngược với nhau, một bên nóng và một bên lạnh, màu nước khi nhìn từ trên cao xuống cũng có màu khác nhau. Khung cảnh đẹp như mơ này chẳng khác gì bãi biển Maldives.

Du khách nên lưu ý, những tour tham quan đảo Yến - Hòn Nội chỉ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9. Những tháng còn lại sẽ ngưng hoạt động vì điều kiện thời tiết có mưa bão, sóng mạnh. Mỗi chuyến tàu chỉ khởi hành khi lượng khách bắt buộc từ 25 khách trở lên, trường hợp đi lẻ và lượng khách ghép đoàn vẫn không đủ thì tour sẽ bị hủy.

>> Việt Nam có con thác 13 tầng được ví như 'nàng công chúa' ngủ sâu trong rừng, cách Hà Nội chỉ hơn 80km

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-doc-dao-nhat-viet-nam-noi-duy-nhat-so-huu-bai-tam-doi-nong--lanh-co-tru-luong-lon-loai-thuc-pham-de-nhat-bat-tran-cua-gioi-thuong-luu-d123278.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo độc đáo nhất Việt Nam: Nơi duy nhất sở hữu bãi tắm đôi nóng - lạnh, có trữ lượng lớn loại thực phẩm 'đệ nhất Bát Trân' của giới thượng lưu
POWERED BY ONECMS & INTECH