Doanh nghiệp A-Z

HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Thiên Nam (TNA) và hai mã bất động sản

Thu Huyền 07/09/2024 16:00

Trước đó, cả ba mã cổ phiếu này đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Ngày 6/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã ra quyết định đình chỉ giao dịch đối với 3 mã cổ phiếu gồm TNA, LEC và DRH.

Nguyên nhân chính xuất phát từ việc các công ty này không nộp đúng hạn báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Trước đó, cả ba mã cổ phiếu này đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cảnh báo nhà đầu tư về rủi ro pháp lý và thiếu minh bạch thông tin.

HoSE cho biết việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán là vi phạm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư cũng như tính minh bạch của thị trường chứng khoán. Do đó, quyết định đình chỉ giao dịch là biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư và duy trì sự ổn định của thị trường.

Với CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA), doanh nghiệp trước đây đã gặp một số vấn đề về kinh doanh và quản trị, dẫn đến hiệu quả tài chính không ổn định. Việc bị đình chỉ giao dịch tiếp tục đặt ra thách thức cho công ty trong việc huy động vốn từ thị trường.

CTCP Bất động sản LEC (LEC), hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, hiện đang gặp khó khăn trong việc quản lý dòng tiền và thực hiện các dự án. Sự cố về báo cáo tài chính chỉ là một trong nhiều vấn đề mà công ty phải đối mặt.

CTCP DRH Holdings (DRH), hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản, cũng gặp phải các vấn đề liên quan đến sự minh bạch trong hoạt động tài chính.

>> Tân Tạo (ITA) tiếp tục 'tố' UBCKNN và HoSE gây khó khiến các đơn vị 'sợ' kiểm toán

Gần 100 chứng khoán bị cắt margin trên HoSE, loạt cổ phiếu bất động sản ‘đình đám’ được nêu tên

Đối thủ của VinFast, Quốc Cường Gia Lai, Saigonres và 92 công ty sàn HoSE bị cắt margin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hose-dinh-chi-giao-dich-co-phieu-thien-nam-tna-va-hai-ma-bat-dong-san-247989.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Thiên Nam (TNA) và hai mã bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH