Huawei phá vỡ 'ngôi vương' của Samsung ở một phân khúc 'nòng cốt', doanh số tăng kỷ lục 257%

31-05-2024 20:44|Phương Nhi

Thị phần của "gã khổng lồ" Hàn Quốc giảm xuống dưới 1/4 so với hơn nửa năm trước, trong khi thị phần của Huawei tăng lên 35%.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Huawei Technologies đã đánh bại Samsung Electronics để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh màn hình gập bán chạy nhất thế giới trong quý I/2024. Đánh dấu lần đầu tiên “gã khổng lồ” Trung Quốc bị Mỹ trừng phạt đứng đầu phân khúc trên.

Cụ thể, Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến đã chứng kiến ​​doanh số điện thoại thông minh màn hình gập trong ba tháng đầu năm tăng 257% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng kỳ năm ngoái, Samsung chiếm 58% thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu, trong khi Huawei chỉ có 14%. Dữ liệu của Counterpoint cho thấy thị phần của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã giảm xuống còn 23% trong quý trước.

Theo Counterpoint, yếu tố chính thúc đẩy doanh số điện thoại thông minh màn hình gập của Huawei tăng vọt là các mẫu trang bị 5G mới. Công ty tư vấn cho biết trong quý III/2023, 84% lô hàng màn hình gập của Huawei có hỗ trợ 5G. Năm ngoái, điện thoại màn hình gập của công ty này chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE.

Counterpoint cho biết, Mate X5 và Pocket 2 của Huawei đều là những mẫu màn hình gập phổ biến ở Trung Quốc.

Huawei phá vỡ 'ngôi vương' của Samsung ở một phân khúc 'nòng cốt', doanh số tăng kỷ lục 257%
Điện thoại thông minh màn hình gập Mate X5 của Huawei. Ảnh: Internet

Huawei đã trở lại thị trường thiết bị cầm tay 5G cao cấp vào năm ngoái với sự ra mắt bất ngờ của dòng Mate 60 Pro vào tháng 8, làm dấy lên những đồn đoán dữ dội về nguồn gốc của hệ thống trên chip (SoC) tiên tiến của thiết bị dưới các hạn chế xuất khẩu công nghệ nghiêm ngặt từ Mỹ. Việc phát hành chiếc điện thoại này đã đẩy mạnh một làn sóng yêu nước, thúc đẩy doanh số bán hàng nội địa của công ty.

Huawei đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong quý I/2024, công ty nghiên cứu IDC cho biết vào tháng 4.

Counterpoint cho biết doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei tại nước này đã tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái, xếp ở vị trí thứ tư, sau Vivo, Honor và Apple.

Theo Counterpoint, “gã khổng lồ” thiết bị viễn thông Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục ưu tiên điện thoại thông minh màn hình gập vì có mức giá bán cao hơn, ngay cả khi công ty phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung cấp SoC 5G do hãng thiết kế.

Theo một báo cáo do IDC công bố vào tháng 2 vừa qua, điện thoại thông minh màn hình gập đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, với số lượng xuất xưởng tăng hơn gấp đôi lên 7,01 triệu chiếc vào năm 2023 từ mức 3,2 triệu chiếc vào năm 2022.

>> Huawei đạt doanh thu 6 tỷ USD, sản lượng chip 8 triệu chiếc, cao gấp 4 lần Goolge

Huawei đạt doanh thu 6 tỷ USD, sản lượng chip 8 triệu chiếc, cao gấp 4 lần Goolge

Mỹ tước giấy phép xuất khẩu, cấm các công ty nội địa cung cấp thiết bị chip cho Huawei

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huawei-pha-vo-ngoi-vuong-cua-samsung-o-mot-phan-khuc-nong-cot-doanh-so-tang-ky-luc-257-236998.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huawei phá vỡ 'ngôi vương' của Samsung ở một phân khúc 'nòng cốt', doanh số tăng kỷ lục 257%
POWERED BY ONECMS & INTECH