Huyện đảo từng thuộc top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á: Sở hữu hòn đảo duy nhất Việt Nam có nước xanh nhất thế giới

29-03-2024 07:29|Quốc Chiến

Hòn đảo này là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu. Quần đảo rộng 76km2, bao gồm 16 hòn đảo.

Trong danh sách những nơi có nước trong xanh nhất thế giới do Travel Leisure - tạp chí du lịch Mỹ bình chọn, duy nhất cái tên hòn đảo Côn Sơn tọa lạc ở Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của Việt Nam xuất hiện. Đây cũng là đại diện hiếm hoi của châu Á nằm trong bình chọn này.

Nhắc tới Côn Sơn, người ta sẽ nghĩ về đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo với diện tích 51,52km2. Thị trấn huyện lỵ và nhà tù Côn Đảo cũng nằm trên đảo này.

Chỉ cách TP. HCM sôi động sầm uất chừng 45 phút bay, nhưng Côn Sơn như một thế giới tách biệt khỏi sự ồn ào cuộc sống. Nơi này chỉ có những bãi biển thanh bình và thiên nhiên nguyên sơ.

>> Ván cược mới nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 'Đảo tỷ phú' 877ha giữa lòng thành phố, quy tụ toàn bộ đặc quyền của giới thượng lưu siêu giàu

Từng là nơi chứng kiến tội ác chiến tranh của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, song, Côn Sơn của ngày nay bình yên trong màu nước biển xanh ngọc bao quanh bãi cát dài phẳng mịn với rạn san hô tuyệt đẹp.

con-son.jpg
Đảo Côn Sơn (huyện Côn Đảo) trở thành một trong những nơi có nước xanh nhất thế giới

Theo chia sẻ từ một bài báo, Côn Sơn là hòn đảo có người sinh sống trong số hơn chục đảo thuộc Côn Đảo. Nằm cách xa đất liền nhưng nơi này được thiên nhiên ưu đãi cho vẻ đẹp mê hồn, từ màu xanh trong của nước biển cho tới bãi cát vàng.

Năm 2011, trong một bài viết trên tạp chí Travel Leisure, bài viết này đã ca ngợi Côn Đảo là một trong những hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới.

Cũng theo tạp chí này, Côn Đảo nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững tuyệt đẹp bên bãi biển xanh pha lê óng ánh. Đây cũng là địa điểm thưởng thức hải sải tươi ngon lý tưởng ở Việt Nam.

Tương tự, năm 2017, tạp chí du lịch Lonely Planet cũng xếp Côn Đảo trong top 10 những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, ca ngợi đây là thiên đường với cánh rừng rậm rạp, nước xanh ngọc bích và là nhà của nhiều loài sinh vật ngoạn mục.

Được biết, huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu. Quần đảo rộng 76km2 này bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185km, cách TP. HCM 230km, cách Cần Thơ khoảng 83km. Dịch vụ giao thông, lữ hành, lưu trú, ăn uống trên đảo phát triển khiến địa danh này ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch.

Bên cạnh du lịch tâm linh, về nguồn, nhiều du khách đang biết đến Côn Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng, điểm phượt lý thú còn nhiều điều khám phá.

>> Huyện đảo duy nhất Việt Nam có cả cao tốc, sân bay, cảng biển sắp 'cất cánh' lên thành phố: Sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển có casino trong tương lai

Đường sắt tốc độ cao 70 tỷ USD, chạy 350km/h: Hành trình 'ra Bắc, vào Nam' chỉ còn 5 tiếng?

Thị xã sắp lên thành phố của Bình Định chuẩn bị đón 2 dự án khu đô thị, khu dân cư

Giữa lúc thị trường địa ốc ‘lênh đênh’, vẫn có những khu 'đất phong thuỷ’ tăng giá phi mã

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-dao-tung-thuoc-top-10-diem-den-hap-dan-nhat-chau-a-so-huu-hon-dao-duy-nhat-viet-nam-co-nuoc-xanh-nhat-the-gioi-228233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyện đảo từng thuộc top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á: Sở hữu hòn đảo duy nhất Việt Nam có nước xanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH