Bất động sản

Huyện thuộc đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp có thêm cụm công nghiệp mới trị giá 150 tỷ đồng

Nguyên Bùi 20/08/2024 06:30

Cụm công nghiệp sẽ do CTCP Đầu tư Thiên Ân làm chủ đầu tư.

Vào ngày 19/8, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với CTCP Đầu tư Thiên Ân tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho cụm công nghiệp Long Xuyên. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp của huyện.

Theo thông tin từ huyện Phúc Thọ, cụm công nghiệp Long Xuyên do CTCP Đầu tư Thiên Ân làm chủ đầu tư, sẽ có quy mô gần 6ha và tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng, dự kiến khi hoàn thành sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển công nghiệp không chỉ của huyện Phúc Thọ mà còn của toàn TP. Hà Nội.

>> TP. HCM ‘ưu ái’ Mercedes-Benz qua động thái xin thêm thời gian thuê đất công

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, ông Nguyễn Đình Sơn đã cam kết về vai trò của huyện trong việc đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp. Ông cho biết, từ năm 2020, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt việc thành lập 6 cụm công nghiệp tại huyện Phúc Thọ với tổng diện tích gần 95ha.

Ông Nguyễn Đình Sơn cũng nhấn mạnh rằng, sự phát triển kinh tế nhanh chóng đã tạo ra nhu cầu ngày càng cao về mặt bằng sản xuất. Dự án cụm công nghiệp Long Xuyên sẽ đóng góp quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu này, hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã Long Xuyên cũng như các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng phát biểu tại lễ khởi công, khẳng định rằng TP. Hà Nội luôn đặt ưu tiên cao vào việc phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp nhằm đạt chỉ tiêu tăng trưởng bình quân ngành công nghiệp - xây dựng giai đoạn 2021-2025 từ 8,5% đến 9%.

Ông Quyền thông tin rằng, đến nay, TP. Hà Nội đã khởi công 25 trên tổng số 43 cụm công nghiệp dự kiến và Cụm công nghiệp Long Xuyên là cụm công nghiệp thứ 26 trong kế hoạch.

Ông cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án này, đồng thời yêu cầu việc kiểm tra, đôn đốc thường xuyên để đảm bảo dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật của cụm công nghiệp đạt tiêu chuẩn “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Ông Quyền cho biết thêm, UBND TP. Hà Nội đang chỉ đạo các Sở, Ban, ngành cùng UBND huyện Phúc Thọ tiến hành rà soát để mở rộng diện tích dự án trong khuôn khổ quy định của Trung ương. Cụm công nghiệp Long Xuyên dự kiến sẽ được mở rộng thêm 9ha, nâng tổng diện tích lên 15ha.

Về phía chủ đầu tư, Phó Chủ tịch HĐQT và Phó Giám đốc CTCP Đầu tư Thiên Ân - ông Nguyễn Đăng Tuấn, cam kết doanh nghiệp sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng.

Ông Tuấn khẳng định, Cụm công nghiệp Long Xuyên sẽ được xây dựng với hạ tầng kỹ thuật tiên tiến và đồng bộ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phúc Thọ cũng như TP. Hà Nội.

Doanh nghiệp cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật liên quan, nhằm bảo đảm dự án không ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của cư dân khu vực lân cận.

Trong cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước diễn ra vào sáng ngày 23/7 tại Văn phòng Chủ tịch nước, 5 luật đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được thông qua gồm 7 Chương với 54 Điều, quy định cụ thể và rõ ràng vị trí và vai trò của Thủ đô; các chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.

Luật Thủ đô (sửa đổi) đề xuất cho Hà Nội bổ sung 2 TP thuộc Thủ đô, đó là thành phố phía Bắc sông Hồng gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh; lấy hạt nhân là sân bay Nội Bài, sẽ định hướng trở thành thành phố logistics, dịch vụ. Thành phố thứ 2 trong Thủ đô là thành phố về giáo dục, đào tạo, khoa học thuộc phía Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai với trung tâm là Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Việc bổ sung 2 thành phố thuộc Thủ đô theo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ đưa Hà Nội trở thành đô thị đặc biệt nhất Việt Nam.

>> Sở Xây dựng Long An phản hồi dự án chưa xây đã bán rầm rộ tại huyện 'sát vách' TP. HCM

Ngôi nhà hình chữ U ngược thiết kế cực hợp lý với chi phí chỉ 1,7 tỷ đồng

Tuyến đường 'huyết mạch' kết nối TP. HCM tới sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được mở rộng lên 10 làn xe?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-thuoc-do-thi-dac-biet-nhat-viet-nam-sap-co-them-cum-cong-nghiep-moi-tri-gia-150-ty-dong-d130902.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện thuộc đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp có thêm cụm công nghiệp mới trị giá 150 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH