Hiện tại, doanh số dòng iPhone 13 đang giữ ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Theo nhà phân tích của JP Morgan, điều này có thể đe doạ doanh số của iPhone 14 trong tương lai.
Mới đây, phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết, Apple dường như đã ấn định ngày 7/9 sẽ là ngày ra mắt của iPhone 14. Theo đó, giá các dòng máy iPhone 11 series, 12 series và 13 series đã "chạm đáy".
Đáng chú giá iPhone 13 ở những ngày cuối tháng 8 đang xuống mức thấp kỷ lục cùng nhu cầu tiêu thụ ổn định có thể báo hiệu rắc rối cho “hậu bối” iPhone 14 của Apple. iPhone 13 Pro Max giảm đến cả chục triệu.
Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, người dùng đang mua iPhone "ít hơn bình thường" do "những thay đổi/ nâng cấp hạn chế về mặt tính năng" và sự "tăng giá" cho bộ tứ iPhone 2022. Hiện tại, doanh số dòng iPhone 13 đang giữ ổn định một cách đáng ngạc nhiên. Theo nhà phân tích của JP Morgan, điều này có thể đe doạ doanh số của iPhone 14 trong tương lai.
Theo dữ liệu của Wave7 Research, doanh số iPhone 13 vẫn còn ở mức rất cao so với những vòng đời sản phẩm trước của Apple. Điều này cho thấy người dùng không có ý định ngừng mua iPhone thế hệ cũ để chờ iPhone 14 và 14 Pro, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nhận định trong khuyến nghị gửi tới nhà đầu tư.
Một số đại diện nhà bán lẻ cũng chia sẻ với Wave7 lượng bán iPhone 13 vẫn giữ ở mức cao, đồng nghĩa với việc người dùng ít hứng thú với iPhone mới so với các năm trước. Trong đó, chỉ có 10% số đại diện được hỏi cho rằng người dùng vẫn còn mong chờ sản phẩm mới của Apple.
Về mức giá bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, @ld_vova - tài khoản Twitter thường xuyên đăng tải thông tin về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, dẫn lời các nguồn tin thân cận đã tiết lộ mức khởi điểm sẽ đắt hơn 100 USD so với giá khởi điểm của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max ra mắt vào năm ngoái. Chi tiết
Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities giải thích cho lý do tăng giá là bởi "giá linh kiện cũng như các chức năng được bổ sung trên bản phát hành mới này". Bên cạnh đó, Apple đã cảnh báo sẽ chuyển chi phí sản xuất điện thoại cao hơn cho người tiêu dùng.