Thế giới

iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm

Đăng Đức 20/09/2025 22:26

Dòng iPhone 17 của “gã khổng lồ công nghệ Mỹ” Apple đã nhận được nhu cầu vượt ngoài dự đoán.

Mở bán iPhone 17: Khách hàng Việt Nam và châu Á đổ xô săn “siêu phẩm”, không ngại chờ 3-4 tuần mới được nhận máy

Trong ngày mở bán toàn cầu vào thứ Sáu (19/9), iPhone 17 đã lập tức gây sốt khắp châu Á, đặc biệt là các mẫu Pro với lượng đặt hàng trước kín lịch nhiều tuần.

Apple chính thức tung ra iPhone 17 Pro, Pro Max và mẫu iPhone Air hoàn toàn mới, đánh dấu lần thay đổi thiết kế lớn nhất kể từ năm 2020 – bước ngoặt được người hâm mộ trung thành mong chờ từ lâu.

iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm - ảnh 1
Apple mở bán iPhone 17 series ngày 19/9/2025 tạo "cơn sốt" khắp thị trường châu Á - Ảnh: The Nation

Hãng “Táo khuyết” cũng ra mắt loạt thiết bị mới đi kèm, gồm các dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Watch Series 11, Watch Ultra 3 và tai nghe Bluetooth không dây AirPods Pro 3.

Tại châu Á, không khí ngày mở bán vô cùng sôi động. Nhu cầu mua dòng iPhone 17 Pro vượt xa nguồn cung, khiến khách hàng tại Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ có thể mua iPhone Air trực tiếp, còn muốn sở hữu dòng iPhone Pro phải đặt hàng trực tuyến và chờ tới 3 tuần để nhận máy.

Tình hình tương tự xảy ra ở Australia, New Zealand, Trung Quốc đại lục và Singapore, nơi khách hàng mua iPhone Pro Max phải chờ tới 4 tuần. Nhật Bản là thị trường lớn duy nhất mà khách hàng vẫn có thể đặt hàng và nhận thiết bị ngay ngày hôm sau.

Tại Việt Nam, iPhone 17 series được Apple mở đặt hàng vào ngày 12/9, phát hành chính thức vào sáng 19/9. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam được ưu ái mở bán cùng với các thị trường lớn và có hàng sớm hơn Mỹ. Theo thỏa thuận với Apple, những điểm bán iPhone 17 chính thức đã đồng loạt mở cửa lúc 8h sáng cùng ngày. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã có mặt, xếp hàng từ rất sớm để mua máy.

iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm - ảnh 2
Một bạn trẻ Việt Nam cầm trên tay chiếc iPhone 17 màu da cam tại TopZone - Ảnh: Thanh Phong/Báo Tuổi Trẻ

Đặc biệt, TopZone - đại lý ủy quyền cao cấp bậc nhất của Apple tại Việt Nam năm nay đã tổ chức sự kiện giao iPhone 17 series và iPhone Air ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, TopZone xác lập kỷ lục chưa từng có với gần 100.000 đơn đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air trong 24 giờ, đồng thời giao hàng ngàn máy sau mỗi giờ trong ngày đầu mở bán.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc điều hành (CEO) TopZone chia sẻ: “Người tiêu dùng Việt Nam đang chào đón thế hệ iPhone mới nhất với sự háo hức vượt ngoài mong đợi, thậm chí còn sôi động hơn mọi năm. Trong đó, cái tên được mong chờ và săn đón nhiều nhất là iPhone Pro Max phiên bản cam vũ trụ - sắc màu hoàn toàn mới, đang tạo nên cơn sốt trên thị trường năm nay”.

Video toàn cảnh sự kiện mở bán iPhone 17 Pro Max tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) ngày 19/9/2025 - Nguồn clip: YouTube/Khôi Ngọng

Các điểm bán của FPT Shop, Di Động Việt hay Minh Tuấn Mobile cũng đông nghẹt khách đến mua iPhone 17 sớm. “Phố di động” Trần Quang Khải (TP. Hồ Chí Minh) nhộn nhịp từ hơn 7h sáng khi các cửa hàng sắp ghế cho khách đến nhận máy. Đa số người dùng mua iPhone 17 sáng 19/9 đều chọn mẫu Pro Max màu cam, chiếm tỷ lệ áp đảo, theo chia sẻ của các đơn vị bán lẻ.

Ở thủ đô Hà Nội, các đại lý cũng mở bán iPhone 17 series từ sớm. ShopDunk triển khai điểm bán tại Aeon Mall Long Biên để phục vụ nhu cầu tăng cao từ người mua đặt sớm.

Tại Việt Nam, iPhone 17 sẽ bắt đầu từ mốc 25 triệu đồng, tăng lên mức 31,5 triệu cho bản 512 GB. Đây là mẫu hiếm hoi “giảm giá”, bởi iPhone 16 năm ngoái phiên bản 256 GB có giá 25,5 triệu. Tuy nhiên, iPhone 16 có tùy chọn dung lượng 128 GB, mức giá từ 23 triệu đồng.

Tại Mỹ, mẫu iPhone 17 Air mới có giá 1.000 USD, bằng chiếc iPhone 16 Pro 128 GB lúc mới ra mắt. Tuy nhiên ở Việt Nam, sản phẩm được niêm yết ở 32 triệu đồng, cao hơn dòng “đồng giá” năm ngoái đến 3 triệu đồng. Bản 512 GB và 1 TB được hãng niêm yết lần lượt ở mốc 38,5 và 45 triệu đồng.

Hai mẫu Pro/Pro Max cũng có biến động lớn. iPhone 17 Pro không còn bộ nhớ 128 GB. Phiên bản thấp nhất là 256 GB, có giá 35 triệu đồng, bằng với iPhone 16 Pro Max lúc mới trình làng. Trong khi đó, bản iPhone 17 Pro Max 256 GB giá tại Mỹ không đổi, vẫn ở 1.200 USD. Tuy nhiên giá niêm yết của hãng tại Việt Nam tăng đến 3 triệu đồng, lên mức 38 triệu đồng.

Tại Thái Lan, bầu không khí phấn khích trở lại khi Apple Store ICONSIAM chật kín khách đã đặt trước iPhone 17, nhiều người đến từ sáng sớm để nhận máy trong ngày mở bán (19/9).

Không khí náo nhiệt này phản ánh không chỉ sức nóng của sản phẩm mới mà còn cả lòng trung thành lâu bền của người dùng Apple tại Thái Lan. Với nhiều người, trải nghiệm này không chỉ là sở hữu sớm siêu phẩm iPhone mới, mà còn là được hòa mình vào “văn hóa Apple Store” quen thuộc.

Theo truyền thống, nhân viên Apple xếp hàng trước cửa chào mừng nồng nhiệt khách hàng, tạo bầu không khí lễ hội. Khi bước vào bên trong, người mua được trực tiếp trải nghiệm iPhone 17 và khám phá toàn bộ tính năng mới, đảm bảo tận hưởng trọn vẹn các cải tiến.

Về thiết kế, các mẫu Pro quay lại khung nhôm cùng mặt lưng được thiết kế lại, trong khi iPhone Air phá vỡ ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Apple, nhấn mạnh vào độ siêu mỏng làm điểm bán hàng chính.

iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm - ảnh 3
iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm - ảnh 4
Nhiều khách hàng sẵn sàng chi số tiền lớn để đặt hàng trước và nhận máy sau 3 - 4 tuần khi muốn sở hữu chiếc iPhone 17 mới ra mắt - Ảnh: The Nation

Đợt ra mắt này là “canh bạc lớn” của Apple trong bối cảnh thương hiệu đình đám đến từ Mỹ đối diện nhiều thách thức – từ kỳ vọng của Phố Wall, nền kinh tế toàn cầu mong manh, đến nhu cầu lấy lại niềm tin sau chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI) chưa thuyết phục.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là “chiến trường” quyết định. Phản ứng tại đây sẽ định đoạt thành công của iPhone 17. Trước khi ra mắt iPhone 17 series, doanh số Apple tại Trung Quốc đã giảm 6%, thị phần giảm xuống mức 12%, đứng sau Oppo, Huawei và Xiaomi.

Sự kiện ra mắt này diễn ra trong bối cảnh “cuộc chiến smartphone” chưa từng căng thẳng đến vậy. Meta đi đầu mảng thiết bị đeo được hỗ trợ bởi ứng dụng AI, trong khi Google và Samsung đều vừa tung ra những chiếc điện thoại thông minh flagship (sản phẩm chủ lực) mới.

Đặc biệt, Samsung đang dẫn đầu với thế hệ điện thoại gập thứ 7, được khen ngợi bởi thiết kế mỏng hơn và bền hơn. Trong khi ấy, theo nhiều báo cáo, Apple sẽ chưa ra mắt thiết bị màn hình gập trước cuối năm sau.

iPhone 17 Pro so với iPhone Air – ai mới là “ông vua”?

Xem xét kỹ các mẫu mới của Apple cho thấy iPhone 17 Pro nổi bật là lựa chọn số 1 nhờ những nâng cấp hợp lý.

Với pin khỏe hơn, công nghệ camera tiên tiến, độ bền cao hơn, cùng mức giá khởi điểm 1.099 USD (gần 29 triệu đồng, chỉ cao hơn 100 USD so với thế hệ trước), dòng Pro này đạt được sự cân bằng hoàn hảo.

Trong khi đó, iPhone Air gây chú ý với thiết kế siêu mỏng, nhưng phải đánh đổi khá nhiều: pin yếu, chất lượng âm thanh hạn chế và camera kém hơn.

Khi tính thêm chi phí mua pin rời – phụ kiện gần như bắt buộc, giá iPhone Air nhanh chóng ngang với dòng Pro.

Chiến lược này gợi nhớ đến Galaxy S25 Edge của Samsung, chiếc điện thoại thông minh cũng từng được “gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” tung ra thị trường với ý tưởng tương tự, nhưng cuối cùng lại không đạt doanh số như kỳ vọng.

Theo The Nation

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/iphone-17-tao-con-sot-o-viet-nam-va-khap-chau-a-khach-san-long-xep-hang-dai-doi-nhieu-tuan-de-so-huu-sieu-pham-151335.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    iPhone 17 tạo ‘cơn sốt’ ​ở Việt Nam và khắp châu Á: Khách sẵn lòng xếp hàng dài, đợi nhiều tuần để sở hữu siêu phẩm
    POWERED BY ONECMS & INTECH