Mới đây, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề xuất đầu tư Nhà ga hàng hoá chuyển phát nhanh, Nhà ga hàng hoá số 2 và Kho giao nhận hàng hoá sân bay Long Thành.
Theo nội dung đề xuất, IPPG nêu: Quyết định của Thủ tướng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với các công trình dự án thành phần 4 thuộc sự quản lý của Bộ GTVT.
Dự án thành phần 4 bao gồm: Nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh với công suất 100.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư là 8,89 triệu USD (tương đương hơn 200 tỷ đồng); Nhà ga hàng hóa số 2 công suất 550.000 tấn/năm có tổng vốn đầu tư 189,58 triệu USD (tương đương hơn 4.100 tỷ đồng); Kho giao nhận hàng hóa công suất 770.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 87,92 triệu USD, (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng).
IPPG đề xuất tham gia đầu tư xây dựng và khai thác công trình nêu trên tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.
Doanh nghiệp này cam kết sẽ đầu tư các trang thiết bị, hệ thống vận hành kho bãi được áp dụng AI (trí tuệ thông minh) hiện đại tiên tiến nhất trên thế giới vào dự án nếu đề xuất được thông qua.
Được biết, IPPG hiện giữ vai trò cổ đông lớn nhất tại CTCP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, là nhà đầu tư dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, được đưa vào khai thác hồi tháng 6/2018. Doanh nghiệp này cũng đang là nhà đầu tư chiến lược của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).
Ngoài ra, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đang đề xuất Bộ GTVT về việc tham gia đầu tư vào các hạng mục nhà ga hành khách quốc tế, ga hàng hóa, kho hàng ở sân bay Phú Quốc; tham gia đầu tư nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất - TP HCM.