Quốc tế

Iran dọa tấn công căn cứ Mỹ, Washington không ủng hộ Israel trả đũa

Tuấn Trần 14/04/2024 - 18:27

Giới chức quân sự Iran hôm nay (14/4) đã cảnh báo chính quyền Mỹ không nên hậu thuẫn cho Israel thực hiện hành động trả đũa nhằm vào nước này.

“Phản ứng của chúng tôi sẽ lớn hơn nhiều so với hoạt động quân sự tối vừa rồi, nếu Israel thực hiện việc trả đũa nhằm vào Iran. Đồng thời, chúng tôi cũng cảnh báo Mỹ rằng, bất kỳ hành động hậu thuẫn cho Israel thực hiện việc trả đũa sẽ dẫn tới các căn cứ Mỹ trở thành mục tiêu bị nhắm đến”, tờ Thời báo Israel dẫn lời Tham mưu trưởng quân đội Iran, thiếu tướng Mohammad Bagheri nói.

israel 1.jpg
Khí tài Iran bị Israel đánh chặn trên bầu trời thành phố Jerusalem đêm 13/4. Ảnh: Reuters

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami trong một thông cáo đưa ra sau đó cũng cảnh báo, Tehran sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào các lợi ích, quan chức hay công dân của nước này.

Theo hãng tin Al Jazeera, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó cũng tuyên bố Washington không ủng hộ bất kỳ cuộc tập kích trả đũa nào do Tel Aviv thực hiện nhằm vào Iran.

“Tổng thống Biden nói với ông Netanyahu rằng, Israel đã giành được thắng lợi (trong việc ngăn chặn tên lửa Iran tập kích nước này). Ông Biden sau đó nói Mỹ sẽ không tham gia vào bất kỳ chiến dịch tấn công nào nhằm vào Iran, cũng như không ủng hộ những hoạt động như vậy. Về phần mình, Thủ tướng Israel nói rằng bản thân ông hiểu điều đó”, một vị quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết.

Ở một diễn biến khác, chính quyền Jordan tuyên bố quân đội nước này trong đêm 13/4 đã đánh chặn nhiều vật thể bay xâm nhập không phận Jordan “nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân”.

“Mảnh vỡ của các vật thể đã rơi xuống nhiều khu vực sau khi bị đánh chặn. Tuy nhiên, chúng không gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào hay thương tổn cho người dân Jordan. Lực lượng vũ trang Jordan sẽ đối mặt với tất cả mọi thứ gây nguy hiểm cho an ninh và sự an toàn của đất nước, người dân cũng như không phận và lãnh thổ. Chúng tôi kêu gọi các bên thể hiện sự kiềm chế, bởi việc leo thang căng thẳng sẽ gây nguy hiểm”, thông cáo từ chính quyền Jordan viết.

>>Tổng thống Mỹ gửi thông điệp cảnh báo tới Iran

Ông Biden lên án Iran, Tehran cảnh báo tấn công thêm vào Israel

Hàng loạt quốc gia lên án Iran tấn công Israel

Iran dùng hơn 100 UAV tấn công đáp trả Israel

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/iran-doa-tan-cong-can-cu-my-washington-khong-ung-ho-israel-tra-dua-2270378.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Iran dọa tấn công căn cứ Mỹ, Washington không ủng hộ Israel trả đũa
POWERED BY ONECMS & INTECH