Quốc tế

Israel nói xung đột bước vào giai đoạn mới, Thổ Nhĩ Kỳ lên án Tel Aviv

Việt Dũng 29/10/2023 - 08:34

Israel thông báo xung đột với Hamas bước vào giai đoạn mới. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan lên án Tel Aviv.

Theo CNN, trong ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant thông báo, cuộc xung đột với Hamas đã bước vào giai đoạn mới, với việc bộ binh của nước này sẽ tiếp tục hoạt động tại Dải Gaza.

"Đêm qua, mặt đất tại Gaza đã rung chuyển. Chúng tôi tấn công cả mục tiêu trên mặt đất lẫn dưới lòng đất. Các đơn vị sẽ tiếp tục tác chiến đến khi có chỉ thị mới. Chúng tôi sẽ hành động chính xác để truy lùng từng thành viên của Hamas", ông Gallant nói.

f74766b2 8e91 43f3 a368 a4b2fb73369e.jpg
Xe tăng của Israel gần Dải Gaza. Ảnh: CNN

Trong tuyên bố của mình, ông Gallant nhấn mạnh rằng quân đội Israel sẵn sàng bảo vệ người dân trên mọi mặt trận, bao gồm cả khu vực biên giới phía bắc và miền trung.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tiết lộ, chiến dịch chống lại Hamas có 4 mục tiêu chính, gồm hoạt động quân sự, giải cứu con tin, hoạt động dân sự và hỗ trợ nhân đạo.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lên án Israel

Theo hãng tin Anadolu, trong ngày 28/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án Israel trong một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine diễn ra tại Istanbul.

"Israel đang gây ra các tội ác chiến tranh. Họ là thế lực chiếm đóng. Phương Tây có thể nợ Israel, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ thì không", ông Erdogan tuyên bố.

thumbs b c 8a2e7c97dc2a0c4796d92ff3dbcbc131.jpg
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AA

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự bất mãn với hành vi của Israel trong cuộc xung đột. Về phía Israel, nước này đã triệu đại sứ tại Istanbul về nước.

Tỷ phú Elon Musk hỗ trợ kết nối internet tại Dải Gaza

Theo CNN, trong ngày 28/10, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ internet vệ tinh Starlink cho các tổ chức cứu trợ quốc tế ở Dải Gaza. Hiện tại, tín hiệu di động và internet tại Gaza này bị ngắt sau đợt pháo kích dữ dội của Israel đêm 27/10.

Việc hệ thống điện thoại và internet ngừng hoạt động khiến các tổ chức tình nguyện và nhóm cứu trợ không thể tiếp cận với thành viên của họ ở Dải Gaza. Cơ quan trẻ em của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Bác sĩ không biên giới đều không thể liên hệ với nhân viên ở Trung Đông.

Mỹ và Trung Quốc tập trung thảo luận về xung đột Israel-Hamas

Iran cảnh báo Mỹ về hậu quả nếu xung đột Israel-Hamas leo thang

Việt Nam đề nghị Israel đảm bảo an toàn cho công dân

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-noi-xung-dot-tien-vao-giai-doan-moi-tho-nhi-ky-len-an-tel-aviv-2208146.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Israel nói xung đột bước vào giai đoạn mới, Thổ Nhĩ Kỳ lên án Tel Aviv
POWERED BY ONECMS & INTECH