Quốc tế

Johnson & Johnson thu hẹp quy mô hoạt động tại Hà Lan

PV 24/08/2023 15:52

Ngày 23/8, hãng Johnson & Johnson thông báo công ty con của hãng này là Janssen sẽ chấm dứt phần lớn hoạt động nghiên cứu và phát triển vaccine tại Hà Lan.

Thông báo nêu rõ: "Chúng tôi liên tục đánh giá dấu ấn của mình trên toàn cầu, bao gồm cả ở Hà Lan, nhằm đảm bảo rằng những hoạt động của hãng đáp ứng được nhu cầu phát triển khoa học ở thời điểm hiện tại và trong tương lai".

Tuy khẳng định nhà máy của công ty Janssen ở thành phố Leiden (miền Nam Hà Lan) là một "địa điểm quan trọng" của hãng, nhưng Johnson & Johnson đã xác nhận kế hoạch loại bỏ một số chương trình nghiên cứu và phát triển vaccine tại đây.

Theo báo De Telegraaf, hiện có 2.500 người làm việc tại nhà máy của Janssen ở Hà Lan, 25% trong số này làm việc tại bộ phận chuyên nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm và vaccine. Hiện chưa biết Janssen sẽ cắt giảm bao nhiêu nhân sự với chiến lược mới trên.

Hoạt động sản xuất vaccine tương đối lớn tại Hà Lan của Johnson & Johnson một phần được thúc đẩy từ thương vụ mua lại nhà sản xuất vaccine Crucell trị giá 2,1 tỷ USD hồi năm 2011.

Trong báo cáo doanh thu quý II/2023 công bố tháng 7 vừa qua, Johnson & Johnson cũng đã thông báo về kế hoạch sẽ chấm dứt nghiên cứu phát triển vaccine phòng virus hợp bào hô hấp (RSV), viêm gan và virus HIV.

Vaccine ngừa COVID-19 loại 1 liều do Janssen phát triển cũng không đạt hiệu quả kinh doanh như hãng này kỳ vọng tại các nước có thu nhập cao. Một phần nguyên nhân dẫn tới thực tế này là do dư luận lo lắng về tác dụng phụ hiếm gặp: sản sinh cục máu đông sau khi tiêm vaccine. Tháng 6 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ đã thu hồi giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với loại vaccine này theo yêu cầu của Janssen.

PV

Dabaco (DBC) hợp tác với Winsun BIO-Pharmaceutical, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất vaccine dùng trong thú y

Lô vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ về đến Việt Nam

Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1vừa về tới Việt Nam

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/johnson-johnson-thu-hep-quy-mo-hoat-dong-tai-ha-lan-post137711.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Johnson & Johnson thu hẹp quy mô hoạt động tại Hà Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH