Doanh nghiệp

KATINAT: 888.696 ly nước được bán ra trong chiến dịch 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ

Hoàng Ngân 01/10/2024 - 21:15

Tổng số tiền quyên góp đã được KATINAT thông báo.

Mới đây, Fanpage của hãng đồ uống KATINAT vừa có bài viết thông báo đã bán được tổng cộng 888.696 ly nước trong chiến dịch từ thiện "1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ". Chiến dịch này diễn ra từ ngày 12/9 đến 30/9/2024, trên toàn hệ thống gồm 83 cửa hàng của chuỗi cà phê. Đồng thời, KATINAT cho biết số liệu này đã được kiểm toán bởi Công ty Ernst & Young Việt Nam.

Với cam kết trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra, tổng số tiền quyên góp đạt 888.696.000 đồng, gần 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được KATINAT trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương vào ngày 12/9/2024.

Ngoài số tiền quyên góp từ doanh thu bán nước, KATINAT đã trích thêm 515 triệu đồng từ Quỹ Thiện nguyện nội bộ của công ty để thực hiện hai dự án khắc phục hậu quả sau thiên tai. Cụ thể:

Dự án xây dựng nhà ăn và sửa chữa cơ sở vật chất tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học 2 xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn với tổng chi phí 265 triệu đồng.

Dự án sửa chữa cơ sở vật chất và tài trợ thiết bị học tập cho Trường Mầm non số 2 Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với chi phí 250 triệu đồng.

KATINAT khẳng định rằng các hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp "nhiều hành động nhỏ tạo thành ý nghĩa lớn", đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty. "Việc thông báo những đóng góp này không nhằm mục đích nào khác ngoài việc thể hiện cam kết với cộng đồng," đại diện KATINAT chia sẻ.

KATINAT: 888.696 ly nước được bán ra trong chiến dịch 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ
Trước đó, KATINAT đóng góp 1 tỷ đồng trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương

>> KATINAT tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, nhận 'mưa' phẫn nộ từ khách hàng

Vào ngày 11/9, khi KATINAT công bố chiến dịch trích 1.000 đồng/ly nước bán ra để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, thông báo này đã gây tranh luận trên mạng xã hội. Để đáp lại, công ty đã nhanh chóng xin lỗi và thừa nhận cách truyền thông gây hiểu lầm. Đồng thời, thương hiệu này đã nhanh chóng đóng góp 1 tỷ đồng vào quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

KATINAT ra đời vào năm 2020 và đã phát triển nhanh chóng, mở rộng đến 83 cửa hàng trên cả nước. Theo số liệu của Vietdata, năm 2022 doanh thu của KATINAT tăng 403% lên 300 tỷ đồng, và tiếp tục tăng lên 470 tỷ đồng vào năm 2023, chiếm 1,35% thị phần toàn thị trường cà phê. Bên cạnh đó, theo báo cáo của YouNet Media, trong nửa đầu quý III/2024, KATINAT ghi nhận 62.700 thảo luận trên mạng xã hội, tăng gấp đôi so với quý trước, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn từ người tiêu dùng.

>> Phê La thế chỗ The Coffee House lọt top 5 chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam

Bà chủ Katinat bán xong 13 triệu cổ phiếu VCI, thu về 600 tỷ đồng

KATINAT đã chuyển khoản 1 tỷ, MIXUE cũng vừa góp 2 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/katinat-888696-ly-nuoc-duoc-ban-ra-trong-chien-dich-1000-dongly-ung-ho-ba-con-vung-bao-lu-251358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
KATINAT: 888.696 ly nước được bán ra trong chiến dịch 1.000 đồng/ly ủng hộ bà con vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS & INTECH