Kết thúc một tuần đầy biến động, thị trường sẽ đi về đâu trong tuần tới?

13-06-2021 22:20|Team IPM

Kết thúc tuần giao dịch tư 7/6 – 11/6/2021, Hai chỉ số thị trường đóng cửa cuối tuần với kết quả tương đối tiêu cực. VN-Index giảm 1.62%, xuống còn 1,351.74 điểm; trong khi đó, HNX-Index đóng cửa tuần với 316.69 điểm, giảm 3.96%.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn lại diễn biến trái ngược nhau. Trong khi khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE tăng 1.65% so với tuần giao dịch trước, lên hơn 772 triệu cp/phiên thì trên sàn HNX, thanh khoản lại giảm 10.27%, còn trung bình 178 triệu cp/phiên.

Về diễn biến trong tuần, VN-Index khởi đầu hết sức tiêu cực khi để mất gần 45 điểm chỉ trong 2 phiên. Tuy nhiên, nhờ sự phục hồi ở 2 phiên giao dịch ngày 9/6 và 11/6, VN-Index đã kết thúc tuần ghi nhận mức giảm 22.31 điểm.

Kết thức phiên giao dịch cuôi tuần, nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ quay ra mua ròng gần 600 tỷ đồng, tập chung mua các mã như PXL, VHM, VNM, KDH, STB, CTG. Và bán một số mã như DXG, GEX, LPB.

undefined

Trái với 2 phiên trước đó, phiên giao dịch cuối tuần ngày 11/6 khối tự doanh trong nước cũng quay ra mua ròng nhẹ với giá trị đạt 55 tỷ đồng. Tập chung mua các mã như HPG, VCB, TCB. Bán ròng mạnh các mã như LPB, STB, OCB, REE.

undefined

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT:

Trong phiên giao dịch ngày 11/06/2021, VN-Index phục hồi mạnh mẽ với mẫu hình nến gần giống White Closing Marubozu sau khi về gần hỗ trợ tại đường Middle Band trong những phiên trước đó. Đây vẫn sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số. Bên cạnh đó, trendline tăng ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 01/2021) cũng đang hiện diện tại đây.

Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng. Chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator đều đang cho những tín hiệu tiêu cực. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì thì tình hình vẫn chưa quá lạc quan.

Trong trường hợp chỉ số tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiến lên test ngưỡng Fibonacci Projection 100% (tương đương vùng 1,390-1,410 điểm). Đây cũng là mục tiêu theo nguyên lý đối xứng sau khi chỉ số vượt hoàn toàn vùng đỉnh cũ tháng 01/2021.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index tạo mẫu hình nến gần giống Hanging Man cho thấy bên bán đã có lúc chiếm hoàn toàn được ưu thế nhưng lực mua xuất hiện trở lại ở vùng hỗ trợ đã giúp chỉ số thu hẹp được sắc đỏ trước đó.

undefined

Nếu đà tăng ở ngày cuối tuần vẫn được duy trì thì trong tuần tới thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiến lên test vùng 1,390-1,410 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Đây sẽ là kháng cự gần nhất của chỉ số. Nếu vượt hoàn toàn được vùng này thì đà tăng sẽ được củng cố mạnh mẽ.

Khuyến nghị:

Nhiều khả năng chỉ số VN- index sẽ tiến sát và test lại mốc kháng cự gần nhất là Fibonacci 100% ở vùng 1390-1410 điểm.

Team IPM khuyến nghị những nhà đầu tư đã bắt đáy tuần trước, nên bán ra 50% cổ phiếu đã mua tuần trước khi VN-index tiến sát mốc kháng cự 1390.

Vị thế mua mới chưa được khuyến nghị với những nhà đầu tư đã chốt lời tuần trước, chỉ giải ngân tối đa 30% tiền mặt vào một số ngành dẫn sóng sắp tới như may mặc, sản xuất thực phẩm, bất động sản khu công nghiệp, một số mã thuộc ngành dầu khí.

Team đưa ra một số mã nhà đầu tư cần chú ý: PVP, PLX, VHC, DDV, VPI, NLG.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team IPM, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: tại đây

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ket-thuc-mot-tuan-day-bien-dong-thi-truong-se-di-ve-dau-trong-tuan-toi-118964.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kết thúc một tuần đầy biến động, thị trường sẽ đi về đâu trong tuần tới?
POWERED BY ONECMS & INTECH