Khách hàng mang 84.000 USD tiền lẻ, bắt nhân viên đếm suốt 2 tiếng
TRUNG QUỐC - Cho rằng nhân viên có thái độ khinh thường mình, người phụ nữ "trả đũa" bằng cách mang 84.000 USD tiền lẻ đến cửa hàng mua đồ.
Theo The Star, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về một câu chuyện trả thù “ly kỳ” của một người phụ nữ giàu có đối với nhân viên cửa hàng bán đồ cao cấp.
Câu chuyện được xem là "vụ xả giận đỉnh nhất trong năm". Người phụ nữ này, sau khi cảm thấy bị nhân viên cửa hàng coi thường, đã quay lại sau hai tháng với 600.000 Nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ VNĐ) tiền mặt để "trả đũa".
Người phụ nữ với tên gọi "xiaomayouren" trên mạng xã hội Xiaohongshu, đã chia sẻ trải nghiệm mua hàng tồi tệ của mình tại trung tâm mua sắm StarLight Place ở Trùng Khánh, Trung Quốc vào tháng 6 vừa qua. Lần đầu đến cửa hàng, cô xách túi Hermes và muốn mua quần áo nhưng nhân viên tỏ thái độ lạnh nhạt. Họ phớt lờ khi cô xin nước uống, chỉ giới thiệu hàng cũ mùa trước dù cô muốn xem mẫu mới. Thậm chí họ còn lườm nguýt và tỏ ra khó chịu khi cô yêu cầu lấy váy để thử.
Sau khi rời cửa hàng, cô đã gọi điện phản ánh với "trụ sở chính" của thương hiệu nhưng không nhận được phản hồi.
Sau 2 tháng, cô quay lại cùng trợ lý và một người bạn, mang theo túi tiền 600.000 Nhân dân tệ. Họ thử một số bộ quần áo và nói với nhân viên rằng sẽ mua. Nhưng khi nhân viên bán hàng đếm tiền xong, người này lạnh lùng nói: “Chúng tôi không muốn mua nữa. Chúng tôi đi đây.” Câu chuyện nhanh chóng lan truyền, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng.
Một người dùng bình luận: “Kết thúc thật hả hê. Tôi luôn thắc mắc tại sao nhân viên bán hàng lại kiêu ngạo như vậy.”
Những tranh cãi do thái độ khinh khỉnh của nhân viên bán hàng thường gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Năm 2021, một khách nữ ở Chiết Giang kể bị đuổi hai lần trong 15 phút khi đang nghỉ chân ở cửa hàng mỹ phẩm cao cấp. Người phụ nữ này cho biết bà cảm thấy bị phân biệt đối xử và xúc phạm chỉ vì ăn mặc giản dị và không trang điểm.
>>Đế chế hàng hiệu LVMH đưa ngành hàng xa xỉ cất cánh ở Olympic Paris 2024
Rằm tháng 7 gặp Quang Vàng Mã - 9X đứng sau bão ‘hàng hiệu' tâm linh hút triệu view trên TikTok
Đế chế hàng hiệu LVMH đưa ngành hàng xa xỉ cất cánh ở Olympic Paris 2024