Khoảng 50% khách thuê có ý định mở rộng quy mô danh mục địa điểm thuê của họ trong 3 năm tới tại khu vực châu Á thái Bình Dương, tăng đáng kể so với mức 23% vào tháng 10/2020.
Đây là kết quả khảo sát mới nhất của CBRE về tâm lý của khách thuê trong khu vực châu Á Thái Bình Dương về kế hoạch mở rộng, chuyển hướng sang mô hình làm việc kết hợp và những xu hướng thiết kế không gian làm việc thúc đẩy sự gắn kết, sáng tạo và hợp tác.
Các doanh nghiệp châu Á đang thể hiện mong muốn mở rộng mạnh mẽ hơn, đặc biệt là các công ty công nghệ và một số công ty đầu tư và bảo hiểm. Trong số các công ty đa quốc gia, bên cạnh việc chú trọng về sự củng cố địa điểm thuê cũng như chuyển văn phòng đến những địa điểm chất lượng hơn, một số khác vẫn có mong muốn mở rộng dài, chẳng hạn như các công ty công nghệ.
Kết quả của khảo sát cũng cho thấy, có tới 71% người trả lời khảo sát bày tỏ quan điểm rằng các điều kiện kinh doanh hiện tại đang tốt hơn, so với tỷ lệ số người đồng quan điểm là 22% vào tháng 4 và 48% vào tháng 10/2020. Tâm lý tích cực nhất là ở Trung Quốc Đại lục và khu vực Thái Bình Dương, trong khi ở Ấn Độ và Đông Nam Á ít khả quan nhất.
Trong khu vực Đông Nam Á, tâm lý kinh doanh ở Việt Nam được đánh giá tích cực. Cuộc khảo sát của CBRE Việt Nam trong quý II/2021 cho thấy 32% số khách được khảo sát kỳ vọng có sự tăng trưởng và hơn 50% dự báo tình hình ổn định.
Trong cuộc khảo sát về khách thuê mới đây của CBRE Việt Nam vào tháng 7/2021, 62% người tham gia trả lời đang hoạt động với 50% nhân viên đến văn phòng hàng ngày hoặc ít hơn. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ liệu Việt Nam sẽ triệt để áp dụng mô hình làm việc kết hợp trong ngắn hạn không hay chỉ một số ít các công ty đa quốc gia lớn hơn làm như vậy.