Xã hội

Khách 'tố' nhân viên nhà hàng nổi tiếng tự ý gỡ mã bảo mật ở thẻ VISA khi thanh toán, nguy cơ làm tiền 'bốc hơi'

Như Ý 26/06/2024 18:28

Mới đây, thông tin về việc nhân viên nhà hàng tự gỡ mã bảo mật ở thẻ VISA của khách hàng đang gây xôn xao.

Xã hội phát triển kéo theo sự ra đời của thẻ tín dụng. Loại thẻ này ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì sự tiện dụng, có thể thanh toán nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại về sự an toàn, bảo mật khi sử dụng thẻ này vì chỉ cần sơ ý chút cũng có thể lộ thông tin, mất tiền trong thẻ.

Mới đây, 1 vụ việc trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận. Trong 1 bài đăng, cô gái đã lên tiếng "tố" nhân viên nhà hàng nổi tiếng đã tự ý gỡ miếng dán mã bảo mật CVV phía sau tấm thẻ VISA. Sau khi phát hiện hành động từ nhân viên nhà hàng, người này đã phải gọi ngân hàng khóa thẻ và báo với quản lý nhà hàng.

Bài đăng đang nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Bài đăng đang nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Người này lo sợ thông tin bị lộ và nguy cơ mất tiền oan. Rất may, cô phát hiện kịp thời và có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc kẻ xấu lợi dụng, gây thiệt hại cho mình.

Những người đã sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ có lẽ không còn lạ mã bảo mật CVV ở phía sau thẻ. CVV (Card Verification Value) là 3 số sau thẻ, dùng để xác minh các giao dịch trực tuyến. Vì vậy, khi sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, chúng ta không nên để lộ ra 3 số sau thẻ, tránh việc kẻ gian lấy cắp thông tin và thực hiện giao dịch lớn nhỏ, gây hại cho chủ thẻ.

Khi dùng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chúng ta cần có những kiến thức cơ bản để bảo vệ thẻ của chính mình. Chúng ta nên sử dụng tem vỡ mà ngân hàng cung cấp để dán vào mã bảo mật, che đi 3 số này. Loại tem này không thể tái sử dụng nên nếu có kẻ xấu muốn bóc tem ra và xem mã bảo mật thì bạn cũng dễ phát hiện ra.

Chúng ta có thể che mã bảo mật trên thẻ lại để tránh lộ thông tin. Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta có thể che mã bảo mật trên thẻ lại để tránh lộ thông tin. Ảnh minh họa: Internet

Nếu như đã ghi nhớ mã bảo mật CVV trên thẻ của mình, bạn có thể cào để loại bỏ số này khỏi thẻ, tránh để kẻ gian nhìn thấy. Khi không có mã bảo mật CVV hiện trên thẻ, thẻ vẫn sử dụng được bình thường nên bạn không cần lo lắng.

Khi đưa thẻ cho người khác quẹt, thanh toán, chúng ta nên tiến hàng tại quầy thanh toán và đừng quên giám sát hành động của các nhân viên. Nếu có vấn đề gì, bạn cần liên hệ với tổng đài để khóa thẻ ngay lập tức.

>> Thấy hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản con gái 16 tuổi, bà mẹ báo cảnh sát, đường dây lừa đảo tinh vi bị triệt phá

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Vụ mất tiền oan thẻ học trực tuyến: Công ty chưa trả tiền công cho giáo viên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khach-to-nhan-vien-nha-hang-noi-tieng-tu-y-go-ma-bao-mat-o-the-visa-khi-thanh-toan-nguy-co-lam-tien-boc-hoi-d126144.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khách 'tố' nhân viên nhà hàng nổi tiếng tự ý gỡ mã bảo mật ở thẻ VISA khi thanh toán, nguy cơ làm tiền 'bốc hơi'
POWERED BY ONECMS & INTECH