Khách trên chuyến bay gặp nhiễu động của Singapore Airlines được bồi thường 250 triệu đồng

11-06-2024 13:35|Phương Nhi

Hãng hàng không cũng gửi lời xin lỗi về điều mà họ gọi là “trải nghiệm đau thương” trên chuyến bay SQ321.

Mới đây, Singapore Airlines đã đề nghị bồi thường 10.000 USD (khoảng 254 triệu đồng) cho những hành khách bị thương nhẹ trong chuyến bay gặp sự cố vào tháng trước.

Theo một bài đăng trên Facebook hôm thứ Ba (11/6), hãng hàng không cũng đề nghị thảo luận riêng về việc bồi thường cho hành khách bị thương nặng hơn. Những người đang hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng đã được đề nghị thanh toán tạm ứng 25.000 USD (635 triệu đồng) để giải quyết các nhu cầu trước mắt của họ.

Khách trên chuyến bay gặp nhiễu động của Singapore Airlines được bồi thường 250 triệu đồng
Hãng hàng không Singapore Airlines. Ảnh: Reuters

Hãng hàng không cũng gửi lời xin lỗi về điều mà họ gọi là “trải nghiệm đau thương” trên chuyến bay SQ321.

Một người đàn ông người Anh 73 tuổi đã thiệt mạng trong sự cố này và hàng chục người trong số 229 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã bị thương nặng, từ chấn thương cột sống đến hộp sọ.

Chiếc máy bay phản lực Boeing 777 cất cánh từ London Heathrow vào ngày 20/5 để đến Singapore thì gặp phải tình trạng nhiễu động cực độ gần Myanmar, buộc nó phải chuyển hướng đến Bangkok.

Tất cả hành khách trên chuyến bay sẽ được hoàn lại tiền vé máy bay cũng như khoản thanh toán lên tới 520-600 euro (khoảng 14-16 triệu đồng) cho sự trì hoãn hành trình của họ theo quy định của Liên minh châu Âu hoặc Vương quốc Anh. Khoản thanh toán này nằm ngoài số tiền 1.000 USD (25 triệu đồng) mà hãng hàng không đã trả cho hành khách để trang trải chi phí ban đầu sau sự cố.

Theo báo cáo sơ bộ ngày 29/5 của các điều tra viên Singapore, các cuộc điều tra ban đầu cho thấy máy bay đã trải qua tình trạng thay đổi trọng lực nhanh chóng, dao động trong khoảng 1,5 G đến -1,5 G trong vòng 4 giây. Theo đó, chiếc máy bay đang ở độ cao 54m bị rơi đột ngột chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi này.

Khách trên chuyến bay gặp nhiễu động của Singapore Airlines được bồi thường 250 triệu đồng
Hình ảnh trong khoang hành khách của chuyến bay SQ321. Ảnh: Reuters

Trong sự cố trên, hành khách bị hất văng lên trần máy bay Singapore Airlines trong cơn nhiễu động mạnh, nhiều khả năng do các hành khách không thắt dây an toàn bị hất tung, va đập.

Singapore Airlines được đánh giá là một hãng hàng không chất lượng, không thường xuyên dính với tin tức về sự cố. Tuy nhiên vụ việc lần này, bước đầu được xác định do tình trạng nhiễu động, cũng là lời nhắc nhở về câu chuyện thắt dây an toàn cũng như tuân thủ các khuyến cáo an toàn khi đi máy bay.

>> Giây phút kinh hoàng như ‘địa ngục’ trong chiếc Boeing gặp nhiễu động: Vật sắc nhọn ‘bay tự do’, hành khách ‘máu chảy đầy mặt’

Hi hữu: Bị hút vào động cơ máy bay đang chạy, một người thiệt mạng

Máy bay gặp nhiễu động khiến nhiều người bị thương: Qatar Airways đang hoạt động thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-tren-chuyen-bay-gap-nhieu-dong-cua-singapore-airlines-duoc-boi-thuong-250-trieu-dong-238208.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khách trên chuyến bay gặp nhiễu động của Singapore Airlines được bồi thường 250 triệu đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH