Tài chính Ngân hàng

Khách VIP bất ngờ bị khóa tài khoản triệu USD, ngân hàng lại khẳng định ‘số tiền này thuộc về chúng tôi’: Cơ quan chức năng vào cuộc

Hoàng Hiếu 14/01/2025 0:01

Một doanh nhân bất ngờ bị ngân hàng phong tỏa tài khoản 1,3 triệu USD mà không báo trước, gây tranh cãi khi ngân hàng khẳng định "số tiền này là của chúng tôi".

Một người đàn ông họ Hoàng là một doanh nhân sống tại thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã gặp sự cố hi hữu khi tài khoản ngân hàng trị giá 10 triệu NDT, tương đương 1,3 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng) của ông bất ngờ bị phong tỏa mà không nhận được bất kỳ thông báo nào. Sự việc diễn ra khi ông Hoàng thực hiện giao dịch chuyển tiền như thường lệ cho đối tác và phát hiện tài khoản của mình bị đóng băng.

Ông Hoàng là một khách hàng VIP của ngân hàng địa phương, được hỗ trợ các thủ tục giao dịch đơn giản và thuận tiện. Tuy nhiên, lần này, ông bị từ chối giao dịch mà không rõ lý do. Khi đến chi nhánh để làm rõ sự việc, ông chỉ nhận được câu trả lời mơ hồ và bị yêu cầu đến trụ sở chính để giải quyết.

Tại trụ sở chính, đại diện ngân hàng giải thích rằng tài khoản của ông bị đóng băng do liên quan đến khoản nợ 30 triệu NDT (khoảng 103 tỷ đồng) của một người đại diện pháp lý trước đây, ông Trần. Khoản nợ này đã quá hạn, và ngân hàng đã quyết định phong tỏa tài khoản khi phát hiện có 10 triệu NDT được chuyển vào. Nhân viên ngân hàng thậm chí tuyên bố: “Số tiền này là của chúng tôi”.

Ông Hoàng phản đối quyết liệt, khẳng định mình không liên quan đến khoản nợ này và số tiền 10 triệu NDT là do khách hàng chuyển đến cho công ty của ông. Dù vậy, ngân hàng viện dẫn quy định nội bộ để bảo vệ quyết định phong tỏa tài khoản, khiến ông Hoàng không thể hoàn tất giao dịch.

Khách VIP bất ngờ bị khóa tài khoản triệu USD, ngân hàng lại khẳng định ‘số tiền này thuộc về chúng tôi’: Cơ quan chức năng vào cuộc
(Ảnh minh họa)

Theo luật sư của ông Hoàng, tranh chấp nợ giữa ngân hàng và người đại diện cũ không liên quan đến ông. Điều 73 của Luật Ngân hàng Thương mại Trung Quốc quy định, ngân hàng không được phép tự ý đóng băng tài khoản cá nhân hoặc tổ chức mà không có quyết định của cơ quan tư pháp. Nếu hành động này gây thiệt hại cho khách hàng, ngân hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Trong trường hợp của ông Hoàng, ngân hàng đã bỏ qua bước xin lệnh phong tỏa từ tòa án, tự ý hành động và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của ông. Việc chậm trễ chuyển tiền khiến ông phải đối mặt với nguy cơ mất uy tín và thiệt hại trong kinh doanh.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, ngân hàng đã đồng ý mở lại tài khoản cho ông Hoàng và hoàn trả toàn bộ số tiền. Ngoài ra, họ phải bồi thường thêm vì đã gây ra sự bất tiện và thiệt hại. Ngay sau khi tài khoản được giải tỏa, ông Hoàng đã nhanh chóng hoàn tất việc chuyển tiền cho đối tác.

Sự việc là một lời nhắc nhở rằng, dù ngân hàng có quyền bảo vệ lợi ích hợp pháp, họ cũng cần tuân thủ quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.

(Theo 163 news)

>> Nam thanh niên lừa ngược nhóm lừa đảo, giúp bố lấy lại số tiền lớn: Nhiều người phải thốt lên 'Đúng là cách chống lừa đảo thông minh'

Nam thanh niên lừa ngược nhóm lừa đảo, giúp bố lấy lại số tiền lớn: Nhiều người phải thốt lên 'Đúng là cách chống lừa đảo thông minh'

Khởi tố cựu Chủ tịch Top One (TOP) vì tăng vốn khống, lừa đảo số tiền đặc biệt lớn trên sàn chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-vip-bat-ngo-bi-khoa-tai-khoan-trieu-usd-ngan-hang-lai-khang-dinh-so-tien-nay-thuoc-ve-chung-toi-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-271301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khách VIP bất ngờ bị khóa tài khoản triệu USD, ngân hàng lại khẳng định ‘số tiền này thuộc về chúng tôi’: Cơ quan chức năng vào cuộc
    POWERED BY ONECMS & INTECH