Nhịp sống

Khánh thành nhà văn hóa Óc Eo 55 tỷ đồng

Hòa Hội 10/10/2024 - 22:20

Ngày 10/10, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp (huyện Tháp Mười), UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khánh thành Nhà trưng bày Xứ ủy Nam Bộ và Văn hóa Óc Eo.

Khánh thành nhà văn hóa Óc Eo 55 tỷ đồng ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tham quan Nhà trưng bày Xứ ủy Nam Bộ và Văn hóa Óc Eo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Huỳnh Minh Tuấn - nhấn mạnh việc khánh thành Nhà trưng bày Xứ ủy Nam Bộ và Văn hóa Óc Eo là sự kiện quan trọng. Công trình không chỉ phục vụ lưu trữ và trưng bày hiện vật khảo cổ, còn giáo dục truyền thống cách mạng, góp phần phát triển du lịch và đời sống văn hóa của tỉnh.

Dự án xây dựng Nhà trưng bày Xứ ủy Nam Bộ và Văn hóa Óc Eo được khởi công tháng 8/2022. Dự án có diện tích hơn 2.500 m2, với 33 vách trưng bày hiện vật, hình ảnh về lịch sử hoạt động của Xứ ủy Nam Bộ và 18 vách trưng bày 6 chuyên đề Văn hóa Óc Eo... Tổng vốn đầu tư là hơn 55 tỷ đồng.

Phòng trưng bày chuyên đề về Xứ ủy Nam Bộ có diện tích khoảng 1.200 m2, về bối cảnh lịch sử, sự hình thành, phát triển và vai trò lãnh đạo của Xứ ủy Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tại Đồng Tháp Mười giai đoạn 1945-1949.

Không gian trưng bày về Văn hóa Óc Eo được thể hiện bằng hình thức bộ sưu tập, lấy trọng tâm là việc trình bày các hiện vật gốc về Văn hóa Óc Eo ở Gò Tháp cách nay gần 2.000 năm.

Gò Tháp là một trong những trung tâm tôn giáo của Văn hóa Óc Eo, với nhiều di tích đền thần Hindu giáo như đền thần mặt trời Surya, Đền thần Vishnu và Đền thần Shiva.

Văn hóa Óc Eo được hình thành và phát triển từ thế kỷ thứ I-VII, là một trong 3 nền văn hóa lớn đi vào khảo cổ Việt Nam.

Khánh thành nhà văn hóa Óc Eo 55 tỷ đồng ảnh 2
Hiện vật trưng bày về văn hóa Óc Eo.
Khánh thành nhà văn hóa Óc Eo 55 tỷ đồng ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cắt băng khánh thành Nhà trưng bày Xứ ủy Nam Bộ và Văn hóa Óc Eo.

>> Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Tháp: Nợ xấu đến 1.500 tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng dư nợ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Tháp: Nợ xấu đến 1.500 tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng dư nợ

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ khống chế đám cháy lớn gần Trường ĐH Đồng Tháp

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/khanh-thanh-nha-van-hoa-oc-eo-55-ty-dong-post1681091.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh thành nhà văn hóa Óc Eo 55 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH