Khoáng sản Hòa Bình (KHB): Giải trình... thuyết phục?

27-05-2022 16:37|Thanh Long

Kết phiên 27/5/2022, giá cổ phiếu KHB của CTCP Khoáng sản Hòa Bình (UPCoM: KHB) bất ngờ tăng trần lên mức 2.800 đồng thị giá; khớp cuối phiên hơn 1,5 triệu đơn vị.

Trước đó từ 8/4 đến 20/5/2022, cổ phiếu này đã ghi nhận chuối 7 phiên giảm sàn phiên liên tiếp kéo thị giá từ 7.100 đồng xuống còn 2.500 đồng.

Được biết ngày 16/5/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn số 2828/UBCK-VP hướng dẫn các Sở Giao dịch Chứng khoán về việc yêu cầu tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, HNX đã có công văn gửi các doanh nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Sau giải trình, HNX sẽ công bố toàn bộ nội dung báo cáo giải trình của tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch trên trang thông tin điện tử của Sở.

Đây là một trong những giải pháp mang tính đồng bộ mà Bộ Tài chính, UBCKNN đã đưa ra nhằm ổn định thị trường, tăng cường giám sát, đảm bảo thị trường hoạt động công khai, minh bạch.

Mới nhất, Khoáng sản Hòa Bình đã có văn bản gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về sự việc này.

Doanh nghiệp cho rằng, việc cổ phiếu KHB liên tục giảm sàn là do mã đang trong diện hạn chế giao dịch khiến nhà đầu tư dao động đặt khối lượng bán nhiều hơn khối lượng mua.

Trước đó, HNX đã đưa cổ phiếu KHB vào diện hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần) với lý do đơn vị kiểm toán từ chối đưa ý kiến về báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020, 2021 của KHB.

KHB cho biết, nhiều nhà đầu tư rất bức xúc không hiểu nguyên nhân và cho rằng chủ doanh nghiệp không bảo vệ quyền lợi của họ.

Thực tế, nguyên nhân báo cáo tài chính năm 2020 không được kiểm toán là do Ban Giám đốc cũ chưa bàn giao đầy đủ hồ sơ cho Ban Giám đốc mới từ năm 2018 đến nay. Công ty đã rất cố gắng khắc phục nhưng một phần tài liệu trước đây chưa được đơn vị kiểm toán chấp nhận toàn phần.

Hiện doanh nghiệp đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để cổ phiếu KHB có thể giao dịch bình thường trở lại.

Sau 4 tháng, còn nhiều dự án trăm tỷ, nghìn tỷ chưa giải ngân vốn đầu tư công

Quảng Nam bị Bộ Tài chính gửi giấy 'đòi nợ' 555.000 USD vì một dự án

Công khai địa phương để dự án đầu tư công giải ngân 0% kế hoạch

Bài thuộc chủ đề Khai khoáng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoang-san-hoa-binh-khb-giai-trinh-thuyet-phuc-116618.html
Bài liên quan
  • Cơ quan thuế, hải quan tăng cường chống nhập lậu vàng qua biên giới
    Trước tình trạng loạn giá của thị trường vàng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính mới đây đã có công điện gửi Tổng cục Thuế, Hải quan nhằm tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát, đấu tranh phòng, chống để ngăn chặn tình trạng buôn lậu, kinh doanh trái phép vàng.
  • Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 412/QĐ-TTg ngày 14/5/2024 phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính giai đoạn 2024 - 2025.
  • Đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024
    Triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan thuộc Bộ đối với các dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2024; nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước… trước khi lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để trình Chính phủ theo quy định.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khoáng sản Hòa Bình (KHB): Giải trình... thuyết phục?
POWERED BY ONECMS & INTECH