Khối ngoại mua ròng đột biến, cổ phiếu Chứng khoán VIX thoát sideway?

20-02-2024 10:26|Quốc Trung

Sau 2 tháng tích lũy, tín hiệu mới xuất hiện trở lại ở cổ phiếu Chứng khoán VIX ngay đầu phiên 20/2.

Chưa đầy một giờ giao dịch, cổ phiếu Công ty Chứng khoán VIX nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường chứng khoán cùng với VIC và nhóm VHM, VRE.

Trong khi nhóm cổ phiếu Vingroup là các trụ đỡ chính của VN-Index thì VIX gây chú ý khi nhanh chóng khớp lệnh hơn 24 triệu đơn vị - bỏ xa mã xếp sau là VRE (khớp 9,8 triệu cp).

Với việc khối ngoại trở lại mua ròng đột biến hơn 5,5 triệu cp (lúc 10h), VIX đang tăng 4,2% lên mức 18.600 đồng/cp - giá cao nhất từ nửa cuối tháng 9/2023.

Khối ngoại mua ròng đột biến cổ phiếu Chứng khoán VIX, cổ phiếu thoát sideway?
Vị thế của các dòng tiền lớn liên tục gia tăng trong hơn 1 tháng gần nhất khi cổ phiếu chứng khoán này bước vào nhịp tích lũy

Cổ phiếu VIX hiện vẫn duy trì kênh tăng giá ngắn/trung hạn khi giá nằm trên các đường MA.

Trong báo cáo cập nhật hồi giữa tháng 1/2024, Chứng khoán VIG khuyến nghị khả quan cổ phiếu VIX với giá mục tiêu 19.000 đồng/cp khi mã đã hoàn thành hơn 2 tháng tích lũy chặt chẽ.

Câu chuyện kỳ vọng của Chứng khoán VIX thời gian tới đến từ danh mục tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) hơn 5.791 tỷ đồng - chiếm 64% tổng tài sản. Cần nhấn mạnh rằng, VIX là một trong những công ty chứng khoán dồn nhiều lực nhất cho hoạt động tự doanh cổ phiếu. Với việc VN-Index đã tăng gần 150 điểm kể từ nửa sau tháng 12/2023 tới nay, việc VIX có thể đạt lợi nhuận đầu tư tự doanh tích cực trong quý I tới hoàn toàn khả thi.

Công ty cũng cho biết sẽ đưa phần mềm giao dịch mới XPower vào hoạt động bao gồm hệ thống giao dịch trực tuyến và ứng dụng mobile mới.

Mặt khác, những thông tin khả quan về việc vận hành hệ thống giao dịch KRX, quá trình nâng hạng thị trường chứng khoán cũng khiến VIX và các cổ phiếu chứng khoán Top đầu nắm nhiều lợi thế.

Với vốn chủ sở hữu 8.829,5 tỷ đồng, VIX thuộc Top 5 công ty chứng khoán có quy mô vốn lớn trên thị trường. Nguồn vốn lớn giúp công ty nâng cao năng lực tài chính để mở rộng hoạt động cho vay margin và tự doanh, đồng thời tạo nguồn lực đẩy mạnh đầu tư công nghệ.

Ở diễn biến liên quan, Chứng khoán VIX vừa bán ra 1,36 triệu cổ phiếu HJS của CTCP Thủy điện Nậm Mu, giảm lượng sở hữu từ 4,01 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 19,12%) xuống còn 2,65 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 12,64%).

>> Niềm vui của 2 công ty chứng khoán đang 'ôm' loạt cổ phiếu HOT nhóm ngân hàng

Thép Tiến Lên (TLH) tiếp tục thoát lỗ, bán hết cổ phiếu NVL, SHB, VIX

Cái hay của 1 doanh nghiệp vận tải sàn HoSE: Chốt lời cổ phiếu GEX, VIX, trúng mánh EIB, EVF

Trong lúc SSI, VND, VIX đi ngang, một cổ phiếu chứng khoán đã tăng 60% nhờ có chuyện riêng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-ngoai-mua-rong-dot-bien-co-phieu-chung-khoan-vix-co-phieu-thoat-sideway-223550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khối ngoại mua ròng đột biến, cổ phiếu Chứng khoán VIX thoát sideway?
POWERED BY ONECMS & INTECH