Khởi tố 'nữ hiệu trưởng mầm non' cho vay nặng lãi lên tới 2.500%/năm

20-01-2024 23:12|Dương Lam

Nữ hiệu trưởng trường mầm non đã 18 lần cho một giám đốc ở Lai Châu và nhiều cá nhân khác vay "nóng" với lãi suất từ 365-2.555%/năm.

Ngày 20/1, Công an huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bà Hà Thị Nhàn và Hoàng Thị Thanh Thủy về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Được biết, bị can Hà Thị Nhàn là hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Từ tháng 6/2022 đến 2/2023, bị can Nhàn đã 18 lần cho ông M., Giám đốc Công ty Toàn Ngọc (Tân Uyên) và nhiều cá nhân khác vay nóng với lãi suất từ 365-2.555%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

>> Cho vay nặng lãi lên tới 2.000%/năm, 1 đối tượng ở TP. Vinh bị bắt

Do ông M. không còn khả năng trả nợ, không thanh toán tiền lãi nên khoảng trung tuần tháng 12/2023, Nhàn đã thuê nhóm thanh niên có lai lịch “bất hảo” ở tỉnh Lào Cai đến nhà, nơi làm việc của ông M. uy hiếp tinh thần nhằm mục đích đòi nợ gây tâm lý bất an trong cộng đồng.

Khởi tố 'nữ hiệu trưởng mầm non' cho vay nặng lãi lên tới 2.500%/năm
Bị can Hà Thị Nhàn. Ảnh: Công an Lai Châu.

Cùng với đó, trong quá trình điều tra chuyên án, Công an huyện Tân Uyên thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Thủy (sinh năm 1976, trú tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khởi tố 'nữ hiệu trưởng mầm non' cho vay nặng lãi lên tới 2.500%/năm
Bị can Hoàng Thị Thanh Thủy. Ảnh: Công an Lai Châu.

Để ngăn chặn tình trạng tín dụng "đen" bùng phát, mới đây, Thượng tá Lê Vinh Tùng - Phó Phòng trọng án Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ về tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động tín dụng "đen" và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng "đen".

Thượng tá Tùng cũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật trong các lĩnh vực của ngành ngân hàng dễ bị các đối tượng lợi dụng để hoạt động tín dụng "đen"; tăng cường quản lý nhà nước trong việc cấp phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với các công ty tài chính, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, ví điện tử; tăng cường thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vi phạm để xử lý nghiêm.

>> Bắt nữ đối tượng cho vay nặng lãi đến 521%/năm ở Lào Cai

Bắt nữ đối tượng cho vay nặng lãi đến 521%/năm ở Lào Cai

Cho vay nặng lãi lên tới 2.000%/năm, 1 đối tượng ở TP. Vinh bị bắt

Lừa hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền, thu lợi bất chính với app cho vay nặng lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-to-nu-hieu-truong-mam-non-cho-vay-nang-lai-len-toi-2500nam-220679.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khởi tố 'nữ hiệu trưởng mầm non' cho vay nặng lãi lên tới 2.500%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH