Doanh nghiệp

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kim cương 300 triệu USD, bà Nguyễn Phương Hằng đang nắm trong tay hàng loạt doanh nghiệp

Hoàng Ngân 03/10/2024 - 23:07

Bên cạnh vị trí quản lý cấp cao tại CTCP Đại Nam, bà Hằng còn đang giữ vai trò quan trọng tại nhiều doanh nghiệp khác.

Mới đây, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam đã bổ nhiệm vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng giữ vị trí lãnh đạo tại CTCP Đại Nam và Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam. Động thái này diễn ra chỉ sau 5 ngày bà Hằng ra tù.

Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phụ trách giải quyết các vấn đề thuộc chức năng và quyền hạn của Phó chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc thứ nhất, kiêm Tổng giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam kể từ ngày 24/9.

Về CTCP Đại Nam, tiền thân là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, được thành lập vào tháng 3/1996 và hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là kinh doanh địa ốc, nhà xưởng và đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu công nghiệp. Công ty Đại Nam là chủ đầu tư của nhiều dự án quan trọng tại Bình Dương, trong đó đáng chú ý là Khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3.

Về mảng du lịch, dự án nổi bật nhất của Đại Nam chính là Khu du lịch Đại Nam, với diện tích lên tới 450ha, là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay. Được xây dựng từ năm 1999 và bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2008, khu du lịch này là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam, với chi phí đầu tư ước tính khoảng 6.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, vào năm 2016, vợ chồng bà Phương Hằng còn đầu tư vào Trường đua Đại Nam – công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam với tổng diện tích khoảng 60ha, hoàn thành vào đầu năm 2017. Dự án này bao gồm các môn đua như đua ngựa, đua chó, đua mô tô, đua go-kart, và jet-ski, với vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD.

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kim cương 300 triệu USD, bà Nguyễn Phương Hằng đang nắm trong tay hàng loạt doanh nghiệp
Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi gặp gỡ tại khu du lịch Đại Nam ngày 29/9/2024

>> CEO Phương Hằng bất ngờ ủng hộ thêm 10 tỷ đồng, tuyên bố vĩnh viễn không livestream

Không chỉ Công ty Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng còn giữ vai trò quan trọng tại nhiều doanh nghiệp khác.

Bà là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Christina, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào tháng 12/2020 và có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.

Không chỉ vậy, bà Hằng còn sở hữu 20% cổ phần, tương đương với 9 tỷ đồng vốn góp, tại CTCP Glove Đại Nam, công ty chuyên sản xuất găng tay với trụ sở tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Được thành lập vào tháng 9/2020 với vốn điều lệ 180 tỷ đồng, Glove Đại Nam cũng do ông Huỳnh Uy Dũng làm Chủ tịch HĐQT.

Bên cạnh đó, bà Hằng còn là cổ đông sáng lập của CTCP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, thành lập từ tháng 10/2018. Công ty có vốn điều lệ 99 tỷ đồng, chuyên về thoát nước và xử lý nước thải, bao gồm nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp thông thường và nước thải nguy hại. Tại đây, bà Hằng sở hữu hơn 15% cổ phần, tương đương 15 tỷ đồng vốn góp, tương tự như tỷ lệ sở hữu của ông Dũng.

Mới đây, bà Hằng cũng quyết định sẽ ủng hộ thêm 10 tỷ đồng để giúp đồng bào Miền Trung, như vậy tổng số tiền mà Công ty Cổ phần Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đã ủng hộ cho đồng bào thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam là hơn 25 tỷ đồng. Đồng thời bà cũng tuyên bố sẽ vĩnh viễn không livestream nữa.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ tại khu du lịch Đại Nam ngày 29/9 vừa qua, bà Phương Hằng đã khoe bộ trang sức kim cương có giá trị gần 2.000 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, bà Phương Hằng được biết đến là một trong những nữ đại gia sở hữu bộ sưu tập kim cương lớn nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị ước tính lên đến hơn 300 triệu USD (khoảng 7.372 tỷ đồng). Bà Hằng ưa chuộng những món trang sức kim cương xa xỉ, quý hiếm, có nhiều kích cỡ khác nhau và nhiều đến mức có thể "đong theo ký".

>> Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành có quy mô 'khủng' thế nào?

Bà Nguyễn Phương Hằng vĩnh viễn không livestream, ủng hộ miền Trung 10 tỷ đồng

Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành có quy mô 'khủng' thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-chi-so-huu-bo-suu-tap-kim-cuong-300-trieu-usd-ba-nguyen-phuong-hang-dang-nam-trong-tay-hang-loat-doanh-nghiep-251775.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kim cương 300 triệu USD, bà Nguyễn Phương Hằng đang nắm trong tay hàng loạt doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH