Doanh nghiệp

Không có tiền để khởi nghiệp, tỷ phú Jack Ma vẫn thành công từ 3 câu hỏi

Hạ Thảo 25/08/2023 - 08:19

Theo tỷ phú Jack Ma, nên luôn tự hỏi mình ba câu đơn giản: Tôi có gì? Tôi muốn nhận được gì? Tôi sẵn sàng từ bỏ điều gì?

Doanh nhân Jack Ma nắm quyền lãnh đạo Alibaba kể từ ngày đầu tiên thành lập công ty vào năm 1999. Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty đã phát triển thành một gã khổng lồ công nghệ cao. Jack Ma trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu CB Insights, thành công của Jack Ma thực sự đáng kinh ngạc. Số liệu thống kê cho thấy 70% công ty khởi nghiệp thất bại trong vòng khoảng 20 tháng kể từ khi huy động được nguồn vốn đầu tiên. Phần lớn, các doanh nhân trẻ đều gặp khó khăn do mất tập trung, không theo đuổi được mục tiêu.

Trong một bài phát biểu tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, Jack Ma đã nói về cách ông tập trung vào những điều thiết yếu. Ông nói: “Bây giờ bạn bao nhiêu tuổi không quan trọng. Bạn nên luôn tự hỏi mình ba câu hỏi đơn giản: Tôi có gì? Tôi muốn nhận được gì? Tôi sẵn sàng từ bỏ điều gì?

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma

Nhiều người thường không sẵn sàng từ bỏ bất cứ thứ gì, bởi vì họ tin rằng họ không có gì để bắt đầu. Nhưng Jack Ma chắc chắn một điều, về lâu dài, một người vẫn sẽ phải hy sinh điều gì đó để đạt được mục tiêu. Tỷ phú Jack Ma nói: “Khả năng từ chối dạy chúng ta thực hiện các cam kết, điều đơn giản là cần thiết để đạt được kết quả.

“Đừng nghĩ rằng bạn sẽ thành công trong một năm. Điều này có thể mất hàng thập kỷ,” Jack Ma nói, đồng thời lưu ý rằng Alibaba sẽ không thể đạt đến mức hiện tại chỉ sau hai năm.

Jack Ma cũng nói về việc ông không có nhiều tiền, kiến thức hay những mối quan hệ phù hợp khi mới thành lập công ty. Nhưng ông đã thành công nhờ sự siêng năng, khát khao phát triển và niềm tin vào thành công.

“Hãy luôn nhớ ba câu hỏi chính. Sau đó, bạn sẽ ngừng sợ hãi và bắt đầu thực hiện mục tiêu đã chọn. Bạn sẽ biết mình muốn gì. Nếu bạn tìm được đường vào một ngày nào đó, bạn sẽ không bao giờ bị lạc nữa”, Jack Ma nói.

Hạ Thảo (Theo Fomag)

Đứng sau Liên Quân Mobile: Gã nghiện game đổi đời thành tỷ phú công nghệ giàu nhất Singapore, đưa Jack Ma vào thế đối đầu

Tài sản của tỷ phú Jack Ma còn bao nhiêu sau 3 năm chìm trong khủng hoảng?

3 năm sau cú vạ miệng tai hại của tỷ phú Jack Ma, Alibaba mất những gì?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ba-cau-hoi-giup-nha-sang-lap-alibaba-jack-ma-thanh-cong-2181294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không có tiền để khởi nghiệp, tỷ phú Jack Ma vẫn thành công từ 3 câu hỏi
POWERED BY ONECMS & INTECH