Điểm đến

Không còn cảnh đông nghẹt người đầu năm mới ở chùa Tam Chúc

Phạm Hải 13/02/2024 - 00:39

Hơn 2 vạn người đổ về chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới để chiêm bái, tham quan trong 2 ngày Tết Giáp Thìn. Cảnh chen lấn, đông nghẹt không còn tái diễn tại đây như dịp Tết những năm trước.

1 hai 1369.jpg

Ngày 12/2 (mùng 3 Tết Giáp Thìn), du khách từ khắp nơi đổ về khu du lịch chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam để chiêm bái, tham quan, du lịch nhân dịp năm mới. Ngay từ sáng sớm ban quản lý chùa đã phân làn điều tiết các phương tiện để tránh ùn tắc.

2 hai 1372.jpg

Giá vé các dịch vụ vào chùa năm nay vẫn được giữ nguyên như mùa lễ hội năm 2023. Riêng khách đi du thuyền vào Tam Quan Nội được sử dụng miễn phí đồ ăn nhẹ và nước uống.

3 hai 1435.jpg

Năm nay ban tổ chức mở rộng khu vực đón khách ra bến. Trong ngày mùng 3 Tết, gần 20 du thuyền liên tục vận chuyển khách ra vào giữa trung tâm Hội nghị Vesak tới Tam Quan Nội.

4 hai 1502.jpg

Trên đường vào Tam Quan Nội, du khách được ghé vào đình làng Tam Chúc chiêm bái, tham quan.

5 hai 1606.jpg

Tại bến thuyền Từ Bi, Hỷ Xả, du khách xuống tàu, tự do tham quan, lễ Phật.

6 hai 1977.jpg

Theo thông tin từ Ban quản lý, chỉ riêng ngày mùng 2 Tết, chùa Tam Chúc đã đón hơn 1 vạn du khách đến tham quan.

7hai 1623.jpg

Bên trong điện Tam Thế, du khách thập phương có thời gian thư thái lễ phật, vãn cảnh chùa.

8 hai 1629.jpg

Bên trong điện Tam Thế - chùa Tam Chúc, du khách thoải mái chiêm ngưỡng ba pho tượng Phật lớn được làm bằng đồng đen ngay giữa chính điện. Ba pho Tam Thế là tượng trưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Phía sau mỗi pho tượng Phật đều có một bức phù điêu hình chiếc lá bồ đề.

9 hai 1743.jpg

Tại chùa Ngọc sáng mùng 3 Tết, ước tính có vài trăm du khách đến lễ Phật. Đứng ở khu vực này, du khách có thể nhìn toàn cảnh quần thể thắng cảnh chùa Tam Chúc.

10 hai 1781.jpg

Ban Quản lý chùa Tam Chúc cũng cho biết, mặc dù lượng người đổ về đông nhưng tại đây không xảy ra tình trạng chen lấn nhau. Lối lên chùa Ngọc không đông như ngày này vài năm trước đây.

11 hai 1656.jpg

Trẻ nhỏ thích thú với đàn chim bồ câu tại khuôn viên chùa. Theo Ban Quản lý chùa Tam Chúc, trong ngày 1 Tết Giáp Thìn, có rất ít khách đến tham quan, chiêm bái. Chỉ sau đó một ngày ngày chùa đón liền hơn 1 vạn người. Tính đến hết ngày 3 tháng Giêng, số lượng du khách, phật tử đến tham quan, chiêm bái khoảng hơn 2 vạn.

12 hai 1712.jpg

Tam Chúc là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, cách trung tâm Hà Nội 60km, trong đó có chùa Tam Chúc - ngôi chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Khu du lịch tâm linh này có tổng diện tích gần 5.000ha, gồm hồ nước rộng 1.000ha, núi rừng tự nhiên 3.000ha, các thung lũng 1.000ha.

>> Những điều kiêng kỵ khi đến chùa đầu năm Giáp Thìn 2024 không phải ai cũng biết

Hình ảnh người dân khắp thế giới nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hình ảnh người dân khắp thế giới nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Lễ chùa đầu xuân 2024 tại 4 ngôi chùa trên núi nổi tiếng linh thiêng tại miền Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khong-con-canh-dong-nghet-nguoi-dau-nam-moi-o-chua-tam-chuc-2249007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không còn cảnh đông nghẹt người đầu năm mới ở chùa Tam Chúc
POWERED BY ONECMS & INTECH