Không còn mức lãi hai con số, Saigonbank giảm mạnh lãi suất tiết kiệm

21-12-2022 10:35|Linh Nhi

Ngân hàng Saigonbank vừa điều chỉnh biểu lãi suất huy động với mức giảm mạnh nhất lên tới 1%/năm.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, mã chứng khoán: SGB) đã công bố biểu lãi suất mới áp dụng từ hôm nay (20/12), nhiều kỳ hạn giảm từ 0,4 - 1 điểm %/năm.

Cụ thể, với sản phẩm tiết kiệm thường, hiện mức lãi suất tiết kiệm cao nhất của ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân là 9,5%/năm tại kỳ hạn 13 tháng, giảm 1%/năm so với mức lãi suất cao nhất trước đó cũng tại kỳ hạn 13 tháng.

Đối với các kỳ hạn dài 12 tháng và từ 18 tháng trở lên, lãi suất tiết kiệm cũng giảm 0,6-0,7%/năm xuống 9,3%/năm. Trước đó tại các kỳ hạn này, lãi suất tiết kiệm đều vượt mốc 10%/năm.

Với các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, ngân hàng vẫn giữ nguyên mức lãi suất kịch trần 6%/năm.

Bên cạnh đó, đối với sản phẩm tiền gửi online, ngân hàng cũng áp dụng mức lãi suất cao nhất là 9,5%/năm tại kỳ hạn 13 tháng. Các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên cũng được niêm yết mức lãi suất từ 9%/năm trở lên.

Không còn mức lãi hai con số, Saigonbank giảm mạnh lãi suất tiết kiệm

Ngoài ra, Saigonbank cũng đã ra thông báo sẵn sàng giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng. Theo đó, ngân hàng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Trước đó, Saigonbank cũng là một trong những ngân hàng áp dụng lãi suất huy động cao trong hệ thống, với mức cao nhất trên 10%/năm. Ngoài ra, giữa cuộc đua tăng lãi suất, một số ngân hàng khác cũng áp dụng mức lãi suất cao như VPBank, Nam A Bank, Techcombank, Dong A Bank,..

Động thái điều chỉnh của Saigonbank có thể nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng trong tuần trước, về việc thống nhất áp dụng mức lãi suất huy động tại các kỳ hạn tối đa 9,5%/năm (kể cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất), ổn định bằng bằng lãi suất huy động, đảm bảo an toàn thanh khoản hệ thống ngân hàng, đặc biệt trong những tháng cuối năm, trên cơ sở đó tiết giảm chi phí nhằm giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong thời gian gần đây, cuộc đua lãi suất huy động cũng có dấu hiệu lắng lại, gần như không có ngân hàng nào tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua. Phần lớn những ngân hàng đã đưa lãi suất lên 9-9,5%/năm cũng đã dừng tăng lãi suất.

Ngân hàng nhộn nhịp chia cổ tức đầu năm 2024

Có 58 triệu cổ phiếu SGB thỏa thuận, nhà đầu tư “liều ăn nhiều” tạm lãi 560 tỷ đồng sau 1 tuần?

Một mã ngân hàng được khối ngoại mua ròng 44 triệu cổ phiếu phiên 8/8

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-con-muc-lai-hai-con-so-saigonbank-giam-manh-lai-suat-tiet-kiem-163157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không còn mức lãi hai con số, Saigonbank giảm mạnh lãi suất tiết kiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH