Bất động sản

Khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ tại thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp hình thành các dự án du lịch đẳng cấp

Nguyên Bùi 03/10/2024 07:59

Phạm vi quy hoạch có diện tích lên tới 834ha và thuộc địa giới hành chính của 5 phường.

Chiều ngày 2/10, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ công bố Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ.

>> Chính sách thuế bất động sản: Vì đâu cứ đề xuất rồi... để đó?

Khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ. Nguồn: Báo Xây dựng

Khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ. Nguồn: Báo Xây dựng

Theo đồ án, TP. Vũng Tàu được định hình sẽ trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế với phạm vi quy hoạch được trải dài trên 2 khu vực núi với tổng diện tích lên đến 834ha, bao gồm các phường 1, 2, 4, 5 và phường Thắng Nhì.

Bên cạnh đó, đồ án còn hướng tới việc đưa Núi Lớn - Núi Nhỏ thành một khu công viên đồi phong phú, kết hợp với các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, khu dân cư và công trình công cộng, phù hợp với định hướng đô thị hóa của Vũng Tàu.

Khu vực quy hoạch sẽ bao gồm các không gian kiến trúc cảnh quan đa dạng: từ không gian ven biển, khu công viên đồi cho đến khu dân cư hiện hữu dưới chân núi. Đồ án điều chỉnh này cũng cụ thể hóa các chỉ tiêu về sử dụng đất, quy định về tầng cao, tầng hầm, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, cùng với việc quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường, các dự án ưu tiên đầu tư và nguồn lực thực hiện.

So với quy hoạch được phê duyệt vào năm 2013, lần điều chỉnh này đã tăng thêm khoảng 50ha nhằm đáp ứng Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đảm bảo quốc phòng và an ninh cho vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồ án còn phù hợp với chiến lược phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành một trung tâm kinh tế biển, du lịch và các loại hình sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa, thể thao cùng các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao.

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc vùng Đông Nam Bộ. Đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch, là một trong những trung tâm kinh tế của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, thành phố còn có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và là một trong những thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

>> Nhiều địa phương bắt đầu siết mạnh công tác quản lý đấu giá đất, kiểm soát giá BĐS

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam định hướng sở hữu nhiều TP trực thuộc trong tương lai

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có 2 thành phố trực thuộc Trung ương nằm liền kề nhau

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-vuc-nui-lon--nui-nho-tai-thanh-pho-bien-dep-bac-nhat-viet-nam-sap-hinh-thanh-cac-du-an-du-lich-dang-cap-d134767.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu vực Núi Lớn - Núi Nhỏ tại thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp hình thành các dự án du lịch đẳng cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH