Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 11/5

11-05-2022 08:10|Thanh Long

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ trạng thái tài khoản ở mức cân bằng từ 50 - 70% cổ phiếu và chưa nên gia tăng thêm khi đáy W chưa xác nhận bởi các bất ổn hiện vẫn tiềm tàng.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5

CTCK Agribank (Agriseco): VN-Index có thể kiểm định lại mốc 1.320 - 1.325 điểm

Về phân tích kỹ thuật, mặc dù tạo Gap Down ngay từ đầu phiên, tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã hấp thụ tốt lượng cổ phiếu giải chấp giúp kéo chỉ số lấp Gap và tăng điểm. Hiện tại, vẫn còn 1 vùng kháng cự quan trọng quanh mốc 1.320 - 1.325, do đó Agriseco dự báo VN-Index sẽ sớm quay lại kiểm định mốc này.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Dao động quanh ngưỡng 1.270 - 1.290 điểm

Sau một phiên sáng vất vả giằng co quanh khu vực 1.250 - 1.270 điểm, sang đến phiên chiều 10/5 chỉ số đã mở đường thành công, tăng vọt lên đóng cửa tại ngưỡng kháng cự 1.290 điểm, kết phiên tăng hơn 20 điểm so với phiên 9/5.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm; nhóm VN30 đóng cửa với 28 mã phủ sắc xanh. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 10/5 khối này tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

Sau phiên tăng điểm mạnh ngày 10/5, nhiều khả năng VN-Index sẽ gặp phải áp lực chốt lời sau đó. Trong những phiên tới kể từ 11/5, có khả năng thị trường sẽ dao động quanh ngưỡng 1.270 - 1.290 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm định vùng kháng cự gần 1.300 - 1.310 điểm

Trong phiên giao dịch tới kể từ 11/5, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.300 - 1.310 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.320 - 1.330 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Yuanta Việt Nam: Các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế bắt đáy ở giai đoạn hiện tại

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, nếu đà tăng duy trì trong phiên kế tiếp và VN-Index vượt được vùng kháng cự 1.315 - 1.328 điểm với khối lượng giao dịch cải thiện thì các nhà đầu tư có thể hạn chế bán ra.

CTCK MB (MBS): Cần theo dõi thêm về thanh khoản

Một phiên tăng cũng chưa làm thay đổi xu hướng của thị trường hiện tại, nhà đầu tư vẫn cần theo dõi thêm về thanh khoản trong các phiên tới để có thêm tín hiệu kiểm tra đáy ở phiên hôm nay.

CTCK Tân Việt (TVSI): Các bất ổn hiện vẫn tiềm tàng

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên giữ trạng thái tài khoản ở mức cân bằng từ 50 - 70% cổ phiếu so với tài sản và chưa nên gia tăng thêm trạng thái khi đáy W chưa xác nhận bởi các bất ổn hiện vẫn tiềm tàng gây ra các rủi ro bất ngờ.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Chưa nên vội vàng quay trở lại vị thế mua

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và chưa vội vàng quay trở lại vị thế mua, tiếp tục chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn nữa.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thận trọng!

Với quán tính hồi phục vẫn còn, dự kiến thị trường sẽ tiếp tục hồi phục về khoảng trống (gap) phiên trước đó.

Các nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát thị trường và tạm thời có thể tận dụng đà hồi phục này để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ

Nhà đầu tư được khuyến nghị nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Ngân hàng nhiều chi nhánh nhất Việt Nam tuyển dụng 463 chỉ tiêu, đặc biệt một vị trí chỉ tuyển duy nhất 2 nhân sự

Agribank đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn' chỉ tăng 6% năm 2024

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-ngay-115-126059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 11/5
POWERED BY ONECMS & INTECH