Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 27/5

26-05-2022 20:49|Văn Chinh

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhấn mạnh, tại những vùng kháng cự mạnh, các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/5

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Sẽ có nhịp điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh

SHS cho rằng thị trường hiện tại đã hồi phục tương đối mạnh từ đáy điều chỉnh nhưng nhiều cổ phiếu vẫn đang trong vùng giá hấp dẫn có thể đầu tư nắm giữ dài hạn bởi P/E bình quân thị trường vẫn quanh ngưỡng 14. Có thể thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh sau khi hồi phục mạnh từ đáy, nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu dài hạn tiềm năng nhưng nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân.

Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng, thị trường chững lại sau 2 phiên hồi phục mạnh có thể do tâm lý chốt lãi sớm của nhà đầu tư bắt đáy như đã phân tích.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hướng lên vùng 1.300 điểm trước khi điều chỉnh

KBSV đánh giá vùng cản gần quanh 1.280 điểm, tương ứng với đường MA20 đang gây áp lực lên đà hồi phục tích cực của chỉ số.

Mặc dù tín hiệu này để ngỏ rủi ro tiếp tục diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng KBSV nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1.300 trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.25x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số.

CTCK Vietcombank (VCBS): Điều chỉnh tại vùng 1.250 - 1.260 điểm

VCBS đánh giá VN-Index giao dịch rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh đường MA20 tương đương với mốc 1.280 điểm. Áp lực bán chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở nhiều nhóm ngành vào phiên chiều đã khiến cho chỉ số chung VN-Index gần như không thay đổi.

Dưới góc nhìn kỹ thuật khung 1 giờ, sau khi vượt mây ichimoku, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng cao sẽ có xu hướng điều chỉnh test lại vùng điểm 1.250 - 1.260 điểm.

CTCK MB (MBS): Tiếp tục rung lắc

MBS cho rằng áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều 26/5. Tuy vậy, chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Chờ đợi vùng giá cao hơn để cơ cấu lại danh mục trong thời gian tới

Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ cân bằng tại vùng hỗ trợ quanh 1.260 điểm và tăng điểm trở lại. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và chờ đợi vùng giá cao hơn để cơ cấu lại danh mục trong thời gian tới.

CTCK Vietcombank (VCBS): Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%

Thị trường vẫn đang trong nhịp sóng hồi của xu hướng giảm. Vì vậy, tại những vùng kháng cự mạnh, các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, bám sát diễn biến để đưa ra quyết định kịp thời. Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.

CTCK Tân Việt (TVSI): Các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng cổ phiếu

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

CTCK Yuanta Việt Nam: Theo dõi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM và xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps vẫn duy trì ở mức TĂNG, cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán 3/5: Thăng hoa sau nghỉ lễ, VN-Index hướng lên 1.230 điểm

Một cổ phiếu ngân hàng tăng giá 30% chỉ sau 2 phiên

VN-Index rút chân tăng 7 điểm, cổ phiếu phòng thủ ngành điện ‘dậy sóng’

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-275-116458.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 27/5
POWERED BY ONECMS & INTECH