Bất động sản

Kiểm tra toàn bộ các cuộc đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và huyện Thanh Oai thời gian qua

Chi Chi 22/08/2024 17:07

Việc kiểm tra toàn bộ việc đấu giá đất tại các huyện Thanh Oai và Hoài Đức nhằm kịp thời phát hiện, xử lý đối với các vi phạm pháp luật nếu có.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật liên quan đến kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại 2 huyện ngoại thành là Thanh Oai và Hoài Đức.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua trên địa bàn TP. Hà Nội có hiện tượng đấu giá quyền sử dụng đất với giá trúng cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm. Việc này có thể gây tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, kinh doanh, và thị trường nhà ở, bất động sản.

Khu đất đấu giá tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức thời gian qua. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM

Khu đất đấu giá tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức thời gian qua. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM

Trước tình hình đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Sở, ngành liên quan gồm Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Thanh tra thành phố và Công an thành phố tiến hành rà soát quy trình, thủ tục, quy chế đấu giá quyền sử dụng đất tại 2 huyện trên thời gian qua. Mục đích kiểm tra là phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật (nếu có), đồng thời báo cáo UBND thành phố trước ngày 25/8.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng phải báo cáo UBND TP. Hà Nội để chỉ đạo các biện pháp nhằm đảm bảo quy trình đấu giá quyền sử dụng đất tuân thủ chặt chẽ quy định pháp luật, thời hạn hoàn thành trước ngày 27/8.

>> Tiếp nối 'cơn sốt', huyện rộng nhất Hà Nội tiếp tục đấu giá đất với khởi điểm từ 22 triệu đồng/m2

Các cuộc đấu giá này còn thu hút lượng người tham gia lớn bất thường. Ảnh: Internet

Các cuộc đấu giá này còn thu hút lượng người tham gia lớn bất thường. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản tại Hà Nội nóng lên với thông tin về 2 cuộc đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và Thanh Oai. Tại Thanh Oai, mức trúng đấu giá vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, trong khi tại Hoài Đức, giá trúng đạt 133 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá đất trung bình tại các khu vực trên từ 40-60 triệu đồng/m2.

Ngày 21/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội cho biết đang phối hợp với Công an thành phố để xác minh và làm rõ việc liên kết, thao túng giá đất của một số đối tượng liên quan.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, đảm bảo tính hợp pháp, công khai, minh bạch. Đồng thời, cần kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để trục lợi và gây nhiễu loạn thị trường.

>> Giá đất 'lên đồng': Chuyên gia đề xuất ban hành ngay Luật Thuế bất động sản

Tỉnh nhiều huyện nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá 1.000 lô đất, giá khởi điểm từ 4 triệu đồng/m2

Tiếp nối 'cơn sốt', huyện rộng nhất Hà Nội tiếp tục đấu giá đất với khởi điểm từ 22 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kiem-tra-toan-bo-cac-cuoc-dau-gia-dat-tai-huyen-hoai-duc-va-huyen-thanh-oai-thoi-gian-qua-d131188.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kiểm tra toàn bộ các cuộc đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và huyện Thanh Oai thời gian qua
POWERED BY ONECMS & INTECH