Kiên định với chiến lược 3C, Digiworld được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 9 năm liên tiếp
Phát triển bền vững là yếu tố tiên quyết tạo nên sự thịnh vượng, cải tiến và lớn mạnh – định hướng phát triển dài hạn mà Digiworld theo đuổi.
Ngày 29/11/2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2024 (CSI 2024). CSI 2024 đem đến bộ đánh giá cải tiến, gồm 153 tiêu chí đánh giá toàn diện, bao quát cả hai nhóm chỉ số: Tuân thủ pháp luật (62%) và nâng cao sáng kiến (32%).
Bộ tiêu chí của CSI 2024 không chỉ yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo các quy định pháp luật mà còn khuyến khích họ đầu tư vào các sáng kiến quản trị, bảo vệ môi trường và đóng góp xã hội. Đây chính là cơ sở để CSI 2024 trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững, quy tụ các doanh nghiệp dẫn đầu trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ.
Vượt qua hàng trăm ứng viên sáng giá, năm 2024, Digiworld tỏa sáng khi ghi danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam – cột mốc 9 năm liên tiếp được vinh danh. Đón tuổi 27 bằng giải thưởng uy tín, Digiworld một lần nữa chứng minh chiến lược 3C không chỉ là kim chỉ nam đúng đắn mà còn là bảo chứng cho niềm tin vững bền của các nhà đầu tư.
Digiworld 9 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam |
>> Từ triết lý 'không' trong vận hành, trụ sở Digiworld chiến thắng thuyết phục tại OPAL 2024
Chiến lược 3C
Với Digiworld, phát triển bền vững không chỉ là một danh hiệu, mà còn là kim chỉ nam trong chiến lược dài hạn. Bí quyết của hành trình bền vững ấy gói gọn trong 3 chữ C vàng: Cơ sở, Con người và Cơ hội. Đây chính là ba trụ cột giúp Digiworld xây dựng một doanh nghiệp không chỉ mạnh về kinh doanh mà còn bền vững trong giá trị.
Trong suốt 27 năm qua, Digiworld đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái khép kín của mình. Công ty mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ, đầu tư vào mạng lưới phân phối, xây dựng chuỗi cung ứng xanh từ thiết kế sản phẩm đến phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tại chữ C đầu tiên – Cơ sở, Digiworld chú trọng xây dựng hạ tầng hiện đại với mạng lưới phân phối rộng khắp, bao phủ cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Hệ thống bán lẻ cùng các trung tâm dịch vụ DGCare được nâng cấp đồng bộ, giải quyết đến 95% yêu cầu dịch vụ trong vòng 3 ngày. Công ty cũng đầu tư mạnh vào trụ sở mới, các kho bãi tại Hà Nội, Bình Dương và số hóa quy trình qua hệ thống ERP S4/HANA.
Một bước đi chiến lược trong năm 2024 là việc Digiworld nâng sở hữu lên 100% tại B2X Việt Nam, công ty con chuyên về dịch vụ hậu mãi với thế mạnh trong lĩnh vực điện thoại thông minh và thiết bị IoT. Thương vụ M&A giúp công ty tích hợp chuỗi bảo hành DCare, gia tăng trải nghiệm khách hàng và củng cố vị thế.
Digiworld xem nhân sự là trái tim của tổ chức. Công ty liên tục đầu tư vào đào tạo chuyên sâu, tạo môi trường làm việc hiện đại và năng động. Từ các trụ sở khang trang đến không gian sinh hoạt chung đều được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết. Sở hữu một đội ngũ nhân sự tài năng, Digiworld không chỉ xây dựng hệ thống vận hành mạnh mẽ mà còn lan tỏa văn hóa doanh nghiệp tích cực.
Với nền tảng vững chắc, Digiworld khai phá cơ hội kinh doanh thông qua việc hợp tác cùng hơn 30 thương hiệu toàn cầu, phân phối sản phẩm qua 16.000 điểm bán. Các dịch vụ mở rộng thị trường (MES) của công ty không chỉ đáp ứng mà còn đi trước nhu cầu của người tiêu dùng. Bằng chiến lược 3C, Digiworld đã tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành công ty tỷ USD.
Hành trình phát triển bền vững của Digiworld
Hành trình phát triển bền vững không dừng lại ở con số 9 lần được VCCI công nhận mà là xuyên suốt từ những ngày đầu Digiworld thành lập. Bước sang năm hoạt động thứ 27, Digiworld đã trở thành biểu tượng của sự phát triển bền vững tại Việt Nam với việc lọt vào Top 9 doanh nghiệp tư nhân đóng thuế nhiều nhất.
Đằng sau thành công ấy là một chiến lược khác biệt, nơi phát triển bền vững không đơn thuần là một mục tiêu mà trở thành kim chỉ nam. Digiworld đã biến trách nhiệm xã hội thành yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Những chương trình đào tạo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chính là cách công ty lan tỏa giá trị nhân văn. Những hành động ấy không chỉ xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, mà còn gắn kết cộng đồng, tạo nên những tác động dài hạn.
Hình ảnh đại diện Digiworld trao học bổng "Digiworld ươm mầm xanh" đợt 1 |
Cũng trong hành trình đó, Digiworld đã tập trung vào việc xây dựng một chuỗi cung ứng xanh, với nỗ lực giảm thiểu bao bì nhựa và thúc đẩy tái sử dụng nguyên liệu. Đây không chỉ là bước đi chiến lược để làm hài lòng đối tác và khách hàng, mà còn là lời cam kết bền vững của Digiworld dành cho môi trường sống.
Quan trọng hơn, Digiworld hiểu rằng sự bền vững không thể chỉ dừng lại ở việc tạo dựng nền tảng. Công ty còn chú trọng mang lại giá trị cao hơn cho cổ đông thông qua những thành tựu tài chính vững chắc. Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 8/2015, Digiworld luôn duy trì truyền thống chia cổ tức bằng với tỷ lệ cao hàng năm cho cổ đông. Tiếp nối truyền thống, năm 2024, Digiworld đã chia cổ tức với tổng tỷ lệ 35%, bao gồm 5% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu, nhằm tiếp tục mang lại giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư.
Tất cả chính là bước đệm để Digiworld tiến đến một mục tiêu lớn hơn: Đạt chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) vào năm 2025. Đây không chỉ là cột mốc quan trọng để nâng cao uy tín, mà còn là bước đi chiến lược để công ty tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn. Digiworld cam kết mạnh mẽ về giảm khí thải carbon, áp dụng năng lượng tái tạo, cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng, và minh bạch trong hoạt động kinh doanh.
>> Bộ đôi chiến lược giúp Digiworld xuất sắc lọt Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2024