Kinh Bắc (KBC): Tập đoàn LG sẽ rót 1 tỷ USD vào KCN Tràng Duệ 3?

13-12-2023 08:24|Lan Phương

Bên cạnh LG, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 - động lực tăng trưởng chính của Kinh Bắc (KBC) giai đoạn 2024 - 2025, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc khác.

Theo báo cáo phân tích CTCP Đô thị Kinh Bắc (KBC), VNDirect Research nhận định Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 với tổng quy mô 687 ha sẽ là động lực tăng trưởng chính của KBC trong giai đoạn 2024 - 2025.

Vào giữa tháng 11/2023, các cơ quan chức năng của TP.Hải Phòng đã phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp Tràng Duệ 3. Đô thị Kinh Bắc hiện kỳ vọng sẽ sớm hoàn tất thủ tục pháp lý cho khu công nghiệp này và sẵn sàng cho thuê kể từ quý I/2024.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo kBC, hiện đã có 200 ha đất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được giải phóng và sẽ ghi nhận doanh thu từ khu công nghiệp này ngay từ năm 2024.

Đáng chú ý, KBC chia sẻ dù dự án vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý, đã có một số khách hàng đang chờ để thuê ngay khi nhận được phê duyệt cuối cùng vì khu công nghiệp này có vị trí địa lý thuận lợi và nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, nơi có nhiều chính sách ưu đãi thuế hơn (thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng ưu đãi) so với các khu vực có khu công nghiệp khác.

Theo nhận định của VNDirect Research, LG Innotek thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) sẽ là khách hàng đầu tiên của Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trong bối cảnh doanh nghiệp vừa quyết định đầu tư thêm 1 tỷ USD để mở rộng sản xuất và xây dựng Nhà máy V3 tại TP.Hải Phòng. Dự kiến Nhà máy V3 của LG Innotek sẽ có diện tích bằng tổng diện tích Nhà máy V1 và V2.

Do đó, LG Innotek sẽ cần diện tích đất lên đến 40 ha và hiện chỉ có Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 có đủ diện tích đất cũng như đáp ứng các yêu cầu của LG Innotek.

LG Innotek được kỳ vọng sẽ là sự khởi đầu cho làn sóng vốn FDI đổ vào Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trong thời gian tới. Hiện Tập đoàn LG đã cam kết sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào các công ty con tại Việt Nam nhờ kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những năm gần đây. Với 1 tỷ USD đã được dành cho LG Innotek, Tập đoàn LG có thể sẽ tiếp tục giải ngân vốn đầu tư bổ sung khoảng 3 tỷ USD cho việc mở rộng LG Display và LG Electronics.

Bên cạnh LG, Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc khác. Trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam hồi tháng 6/2023, Đô thị Kinh Bắc đã ký 04 biên bản ghi nhớ với Tập đoàn STS, Tập đoàn tài chính JB, Đại học Quốc gia Gyeongsang, Bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongsang của Hàn Quốc về hợp tác đầu tư và thực thiện các dự án ở Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 và Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với tổng vốn đầu tư cam kết khoảng 1 tỷ USD.

Kinh Bắc (KBC): Tập đoàn LG sẽ rót 1 tỷ USD vào KCN Tràng Duệ 3?
Một số nhà đầu tư Hàn Quốc lớn tại Khu công nghiệp Tràng Duệ 1&2 (Nguồn: VND)

Đồng thời , sự thành công trong việc tạo môi trường sản xuất kinh doanh hoàn thiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại KCN Tràng Duệ 1&2 sẽ là yếu tố tích cực giúp Đô thị Kinh Bắc thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang có ý định đầu tư mới hoặc mở rộng sản xuất kinh doanh tại khu vực miền Bắc.

>> Kinh Bắc muốn đầu tư 17.000 tỷ đồng vào 2 khu công nghiệp tại Cần Thơ

Đầu tư thay khách hàng, 1 Giám đốc VPS bị 'tuýt còi'

Nam Long (NLG): Bán hàng gặp 'khách sộp', doanh số quý 4 có thể gấp 1,6 lần tổng thu 9 tháng

5 cổ phiếu hưởng lợi từ thúc đẩy phát triển với Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-bac-kbc-tap-doan-lg-se-rot-1-ty-usd-vao-kcn-trang-due-3-215275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh Bắc (KBC): Tập đoàn LG sẽ rót 1 tỷ USD vào KCN Tràng Duệ 3?
POWERED BY ONECMS & INTECH