Xã hội

Kinh hoàng: 3 trận động đất liên tiếp trong 8 phút ở Quảng Nam

Manh Lan 09/10/2024 15:36

May mắn, cả 3 trận động đất đều có cường độ nhỏ nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo về ba trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, vào lúc 9 giờ 57 phút 15 giây ngày 9/10, trận động đất đầu tiên với độ lớn 2.9 và độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km đã diễn ra tại khu vực này. Chỉ ít phút sau, lúc 10 giờ 1 phút 51 giây, một trận động đất thứ hai có cường độ 2.6 và độ sâu tương tự xảy ra tiếp theo. Đến 10 giờ 5 phút 35 giây, trận động đất thứ ba với cường độ 2.6, cũng ở độ sâu 8.1km, tiếp tục làm rung chuyển khu vực huyện Nam Trà My.

Khu vực huyện Nam Trà My xảy ra động đất

Khu vực huyện Nam Trà My xảy ra động đất

Như vậy, trong vòng 8 phút ngắn ngủi, Quảng Nam đã hứng chịu liên tiếp 3 trận động đất. Rất may, cả ba trận động đất đều có cường độ nhỏ, không gây thiệt hại về người và tài sản. Người dân trong khu vực cũng không cảm nhận rõ rệt sự rung lắc từ các trận động đất này. Tuy nhiên, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần vẫn đang theo dõi sát sao các diễn biến của động đất tại khu vực để kịp thời thông báo đến chính quyền và người dân.

Theo các chuyên gia của Viện Vật lý Địa cầu, động đất tại Quảng Nam và Kon Tum nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, các trận động đất lớn hơn với cường độ vượt mức 5.5 độ Richter là khó có khả năng xảy ra. Mặc dù vậy, việc tiếp tục nghiên cứu và quan trắc kỹ lưỡng vẫn cần được đẩy mạnh để đánh giá chính xác hơn về tình hình địa chấn trong khu vực này.

Viện Vật lý Địa cầu cũng đã lên kế hoạch tiến hành thêm nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu chi tiết về hoạt động địa chất kiến tạo tại khu vực Quảng Nam và các vùng lân cận. Đây là một phần của nỗ lực đánh giá và quản lý rủi ro động đất nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Viện cam kết sẽ thông báo kịp thời về các diễn biến động đất đến chính quyền và người dân, giúp họ chuẩn bị và đối phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp.

>> Lại xảy ra động đất 4,1 độ richter ở Kon Tum

Xảy ra động đất tại Sơn La và Kon Tum

Động đất kinh hoàng khiến 830.000 người chết, 101 huyện chịu thiệt hại nặng, mặt đất bị 'xé toạc', nhiều cây cầu đổ sập trong phút chốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kinh-hoang-3-tran-dong-dat-lien-tiep-trong-8-phut-o-quang-nam-d135619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kinh hoàng: 3 trận động đất liên tiếp trong 8 phút ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH