Kinh nghiệm bán bất động sản “bậc thầy” của Vinhomes

29-04-2023 16:42|Quốc Việt

Trong giới bất động sản, Vinhomes luôn được coi là người đi đầu về việc bán những sản phẩm bất động sản, các dự án của công ty luôn “hút khách” dù thị trường có đi lên hay đi xuống.

Empty

Pháp lý rõ ràng -  Yếu tố tạo nên sự uy tín của Vinhomes

Các dự án của “họ” Vingroup nói chung thường không rẻ. Nhưng, điều khiến họ bán được nhiều hàng được giới đầu tư đánh giá là nhờ luôn tuân thủ pháp lý.

Đối với một dự án bất động sản, khi công trình đảm bảo về thủ tục pháp lý sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi họ quyết định chuyển đến ở hoặc đầu tư vào căn hộ đó

Hiểu được tâm lý khách hàng, “họ” Vingroup nói chung và Vinhomes nói riêng luôn đặt ưu tiên hàng đầu về vấn đề thủ tục pháp lý. Cụ thể, công ty đã tạo ra bộ pháp lý mang tên “quy trình thủ tục pháp lý khi mua dự án Vinhomes” và những nội dung này đều dễ dàng tìm thấy.

Về quy trình thủ tục pháp lý khi mua dự án Vinhomes, công ty đã hỗ trợ khách hàng khi lập ra lập ra 9 bước tiêu chí mua nhà, bao gồm:

Empty

Thậm chí, đối với dự án Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về vấn đề làm thủ tục làm sổ hồng chung cư.

Tung ra nhiều ưu đãi “hot” - Luôn áp dụng “ba không” với khách hàng

Mặc dù các dự án của Vinhomes đều không rẻ nhưng với những chính sách “hút khách” công ty vẫn được rất nhiều người dân lẫn nhà đầu tư quan tâm.

Cụ thể, đối với dự án Vinhomes Ocean Park 2, công ty đã tổ chức chương trình  “Tổ ấm an vui 3” - chủ sở hữu sẽ nhận được khoản hỗ trợ tương đương 2% giá trị căn nhà/năm từ chủ đầu tư trong 2 năm (không quá ngày 31/12/2025). Cộng với khoản tiền do khách thuê chi trả (khoảng 1-3% giá trị căn nhà/năm), chủ sở hữu sẽ nhận được khoản tiền tương đương 3-5% giá trị căn nhà mỗi năm.

Ngoài ra, các chính sách mua nhà của Vinhomes luôn áp dụng “ba không”. Cụ thể:

Không đồng vốn: Cư dân sẽ có cơ hội sở hữu một trong những căn hộ cao cấp của Vinhomes chỉ với 50 triệu đồng tiền cọc cùng tài sản đảm bảo có giá trị khác (có thể sử dụng bất động sản hoặc sổ tiết kiệm của các thành viên trong gia đình), thay vì phải bỏ ra số vốn lên đến 20 - 30% giá trị căn hộ như trước.

Không áp lực tài chính với phần vốn ban đầu: Khách hàng sẽ được hỗ trợ vay 100% giá trị căn hộ với mức lãi suất 0% trong 26 tháng kể từ khi bàn giao (đối với từng dự án, từng phân khu sẽ có những mức thời hạn khác nhau). Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân dựa theo giá trị tài sản đảm bảo với khoản vay 20 - 30% giá trị căn hộ ban đầu. Khoản vay còn lại (70 - 80%), được đảm bảo bằng chính căn hộ khách hàng đã sở hữu.

Không chờ đợi: Khách hàng khi chọn mua nhà Vinhomes sẽ được sở hữu ngay căn hộ để sinh sống, làm việc hoặc kinh doanh trong thời gian ngắn mà không phải chờ đợi việc hoàn thành vô vàn những thủ tục phức tạp như các dự án khác. 

Phát triển tiện ích toàn diện không chê vào đâu được - tạo lập nơi đáng sống cho khách hàng

Trong những dự án của Vinhomes, công ty luôn chú trọng đến hệ sinh thái xung quanh, xây dựng những công trình đem lại lại nhiều lợi ích cho người dân để họ cảm thấy “đây là nơi đáng sống”.

Một thành phố thu nhỏ

Ví dụ điển hình có thể kể tới là quần thể Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes đã cho xây dựng hàng loạt công trình như Công viên Royal Wave Park quy mô lên tới 18ha; Công viên Empire Park quy mô lên tới 7,5ha; Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall; Vinmec Health Resort… nhằm phục vụ nhu cầu của cư dân chuyển tới.

Vị trí “đắc địa”

Vị trí các dự án cũng là yếu tố mà được Vinhomes quan tâm - khi mà các dự án từ Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City… đều là được công ty lựa chọn những địa điểm có mật độ dân cư thấp hơn so với trung tâm Thành phố.

Empty

Trang chủ dự án Vinhomes Ocean Park 2

Đồng thời, những dự án của Vinhomes đều nằm tại cửa ngõ của nhiều tuyến đường giao thông trên TP ví dụ: Vinhomes Smart City Tây Mỗ ở gần đường Đại lô Thăng Long; Vinhomes Ocean Park nằm gần phía cao tốc Hà Nội  - Hải Phòng.

Ngoài ra, những khách hàng của Vinhomes được công ty hỗ trợ đi lại bằng các xe bus điện VinBus vừa thuận tiện vừa bảo vệ môi trường.

Fantasy Home - Nước đi thông minh của Vinhomes

Trong năm 2022, Vinhomes đã hợp tác với CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI ra mắt sản phẩm hợp tác đầu tư Fantasy Home. VMI đầu tư

vào bất động sản thấp tầng Vinhomes, sau đó chia giá trị mỗi căn thành nhiều phần để khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phương thức này mở ra cơ hội để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản thấp tầng sôi động với các sản phẩm của Vinhomes.

Giải pháp đầu tư “mới lạ”

Giải pháp tài chính Fantasy Home được ra đời để giải quyết bài toán về nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân với số vốn đầu tư hợp túi tiền và mức lợi nhuận cao với vốn đầu tư chỉ từ 38 – 120 triệu đồng mang lại lợi  nhuận kỳ vọng ≥ 75%.

Thông qua Fantasy Home, các nhà đầu tư nhỏ có thể cùng hợp tác kinh doanh bất động sản thấp tầng thông qua quy trình có đầy đủ pháp lý và được hỗ trợ từ đội ngũ chuyên nghiệp.

Các khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Khách hàng được công ty chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư. Nhà đầu tư của VMI sẽ được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc tăng giá bất động sản, đồng thời nhận 50% lợi tức từ cho thuê với những căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện.

photo-2-1671788033756922471712

Ưu điểm của mô hình đầu tư Fantasy Home của VMI này là việc nhà đầu tư không cần số vốn quá lớn mà vẫn có thể hưởng lợi từ các bất động sản chất lượng cao, yên tâm tuyệt đối về chất lượng, tính pháp lý của bất động sản đầu tư và nhẹ gánh lo về quản lý, vận hành tài sản

Tỷ lệ lợi nhuận được dự tính theo lộ trình như sau: Năm thứ nhất (≥ 15%); Năm thứ hai (≥ 30%); Năm thứ ba (≥ 45%), Năm thứ tư (≥ 60%); Năm thứ năm (≥ 75%).

Hiện tại, sản phẩm hỗ trợ mô hình kinh doanh là các sản phẩm thấp tầng ( nhà phố, biệt thự, shophouse ) tại dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown Hưng Yên và The Manhattan (Vinhomes Grand Park Thủ Đức) và các dự án của Vinhomes  trong thời gian tới.

Về Vinhomes Ocean Park 3, dự án có diện tích 294 ha với quy mô dân số dự kiến 65.000 người. Dự án có tổng mức đầu 33.000 tỷ đồng, thời điểm khởi công từ quý 2/2022 và dự kiến bàn giao từ quý 3/2023.

Cũng theo báo cáo thường niên của Vinhomes, công ty đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với 800 đơn đặt cọc trên 1.000 căn mở bán chỉ sau ba ngày.

Lợi ích của đầu tư Fantasy Home

Theo Vinhomes chia sẻ, sẽ có 5 lợi ích đầu tư từ mô hình Fantasy Home, cụ thể như sau:

Empty

Về thời gian đầu tư, Vinhomes cho biết mô hình Fantasy Home sẽ có chu kỳ 5 năm. Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown Hưng Yên và The Manhattan (Vinhomes Grand Park Thủ Đức) có chính sách cam kết tối thiểu 7,5%/năm. Tức là 37,5%/5 năm.

Sẵn tay chi đậm cho quảng cáo - “phủ sóng” hình ảnh đẹp trên mọi nền tảng

“Ông vua” Vinhomes được coi là công ty mạnh tay trong việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Bằng chứng cụ thể, trong năm 2022, Vinhomes đã chi 724,5 tỷ đồng tăng 25% so với năm 2021 có nghĩa công ty bỏ ra khoảng gần 2 tỷ/ngày cho việc quảng bá các sản phẩm.

Với việc mạnh tay trong việc quảng cáo, marketing Vinhomes đã thu về 49.000 tỷ đồng với 4.500 căn thấp tầng tại Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2, tương đương 2,1 tỷ USD, chỉ sau 2 tháng mở bán.

“Mạnh tay” trên social media

Chiến lược Marketing của Vinhomes là tất cả những dự án đều rất tập trung vào xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage hiệu quả. 

Có thể kể tới một vài ví dụ như Fanpage của các dự án: Vinhomes Central Park; Vinhomes Metropolis, Vinhomes Ba Son Quận 1, Vinhomes Time City….đều được quảng bá rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời, Vinhomes cũng công bố ra các video phim ngắn có nội dung tác động tới cảm xúc (emotional marketing) có xu hướng thu hút được sự quan tâm nhiều hơn so với những video đơn thuần giới thiệu về dự án. Các thông điệp được yêu thích cũng có điểm chung là gắn liền với “ước mơ về cuộc sống ổn định” với các giá trị của sự “tận hưởng”. 

Điều này một lần nữa khẳng định về sự thay đổi trong suy nghĩ  của khách hàng đối với sản phẩm nhà đất: mua nhà không chỉ là để ở, mà phải là một mái ấm với các giá trị hưởng thụ an bình và yên ổn. 

marketing-bat-dong-san-1

Đánh mạnh vào yếu tố thương hiệu của khách hàng

Việc thành công lớn từ chiến lược Marketing của Vinhomes một phần nhờ vào yếu tố thương hiệu và việc chủ đầu tư là Vingroup khiến cho những dự án của công ty ngay lập tức thu về danh tiếng ngay từ ban đầu. Thông qua khảo sát số liệu trên Internet về chủ đề Căn hộ chung cư, phần lớn các nội dung thảo luận đều xoay quanh tốc độ bàn giao, kinh nghiệm xây dựng, năng lực tài chính…của các chủ dự án. Bởi chính những yếu tố đó tác động mạnh mẽ lên niềm tin của khách hàng với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng để đầu tư “mua giấc mơ” của mình.

Hơn thế nữa, chiến lược Marketing đẳng cấp của Vinhomes cũng nhắm trúng vào tâm lý của khách hàng khi lựa chọn chủ đầu tư phải có tiếng vang lớn và danh tiếng trước đó. 

Tất cả những dự án của hãng đều được mua rất nhanh ngay từ khi mở bán bởi sức hút thương hiệu và chất lượng được khẳng định, chính vì thế chiến lược Marketing của Vinhomes rất thành công nhờ nhắm vào yếu tố thương hiệu của Vingroup.

Đảm bảo tiến độ dự án - Không để khách hàng đợi lâu

Vinhomes nổi tiếng với những dự án lớn như Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Smart City có nhiều công trình đồ sộ, công phu nhưng công tác thi công của công ty luôn được đảm bảo.

Bằng chứng, đối với dự án Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes chính thức “bắt tay” thực hiện dự án vào năm 2021. Tuy nhiên thời điểm 2021 lại là thời gian bùng nổ đại dịch COVID - 19 cho nên việc triển khai dự án lùi lịch đến quý 3/2021. Mặc dù gặp những khó khăn đầu trong việc triển khai Đại dự án nhưng đến năm 2022 Vinhomes đã bàn giao thành công 19.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại được bàn giao trong năm.

Chính điều này đã góp phần giúp Vinhomes có được niềm tin của khách hàng dẫn đến việc công ty ghi nhận doanh số chưa bàn giao đạt mức kỷ lục - 107,6 nghìn tỷ đồng.

Kế hoạch bàn giao năm 2023 của Vinhomes

Empty

13 doanh nghiệp bất động sản báo lãi đậm năm 2022 giờ ra sao?

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Hé mở lộ trình chinh phục mốc 100.000 tỷ đồng doanh thu

TP. HCM: Nhiều dự án nhà ở của Vinhomes, Novaland... đủ điều kiện cấp sổ hồng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kinh-nghiem-ban-bat-dong-san-bac-thay-cua-vinhomes-d104842.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh nghiệm bán bất động sản “bậc thầy” của Vinhomes
POWERED BY ONECMS & INTECH