Chứng khoán

Kỳ vọng Hoa Sen Home lớn mạnh gấp nhiều lần Tập đoàn Hoa Sen hiện tại, HSG tìm 300 - 500 mặt bằng mở rộng chuỗi

Nhật Hà 10/07/2024 - 20:15

Chủ tịch HĐQT Hoa Sen (HSG) - Lê Phước Vũ từng khẳng định Hoa Sen Home là nỗ lực cuối cùng của ông trước khi rời Tập đoàn, với kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên đến 2 tỷ USD.

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) vừa thông báo về việc muốn hợp tác với các tổ chức, công ty, cá nhân có năng lực để triển khai “Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home”.

Hoa Sen (HSG) tái mở rộng chuỗi Hoa Sen Home tại loạt địa phương
Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home

Cụ thể, HSG đang tìm kiếm các đơn vị cho thuê mặt bằng/nhà xưởng để mở tổng kho cho hệ thống Siêu thị Hoa Sen Home tại loạt địa phương trên cả nước như Hưng Yên, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Long An… với số lượng khoảng 300 - 500 nhà xưởng, mỗi địa điểm có diện tích mặt bằng từ 10.000 - 20.000m2, thời hạn cho thuê tối thiểu 10 năm.

Đồng thời, HSG này cũng thông báo tìm kiếm các đối tác cung cấp sản phẩm thuộc ngành hàng vật liệu xây dựng và nội thất để triển khai phân phối và kinh doanh tại hệ thống siêu thị Hoa Sen Home.

Đây được xem là những động thái mới nhất của Hoa Sen trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng Hoa Sen Home trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tôn mạ và các sản phẩm vật liệu xây dựng đang có tín hiệu hồi phục tích cực khi thị trường bất động sản dần “ấm lên”.

Trước đó, vào đầu năm nay, Hoa Sen cho biết đang tạm ngưng mở mới cửa hàng thuộc chuỗi Hoa Sen Home do các cửa hàng mới khó có thể sinh lời trong điều kiện thị trường hiện tại, và tập đoàn hiện tập trung vào việc đào tạo nhân viên và tối ưu hóa hệ thống logistics.

Được biết, HSG đang triển khai kế hoạch tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình quản trị của Tập đoàn theo hướng tách các mảng sản xuất kinh doanh thép các mảng sản xuất kinh doanh thép; sản xuất kinh doanh nhựa; thành lập CTCP Hoa Sen Home để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home để chuyên môn hóa từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Thực tế, việc triển khai hệ thống Hoa Sen Home để chuyển từ đơn vị sản xuất sang đơn vị bán lẻ như mong muốn của ông Lê Phước Vũ đang chậm so với dự kiến, đặc biệt là hoạt động xây dựng dân dụng chậm lại trong 2 năm trở lại đây. Niên độ 2022 - 2023, chuỗi Hoa Sen Home chỉ tăng được 4 cửa hàng so với con số 30 cửa hàng mở mới trong niên độ liền trước.

Tại ĐHCĐ thường niên 2022, Hoa Sen Home được Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoa Sen Lê Phước Vũ khẳng định, đây là nỗ lực cuối cùng của ông trước khi rời Tập đoàn, với kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên đến 2 tỷ USD. Theo Chủ tịch HSG, nếu được điều hành tốt, Hoa Sen Home sẽ lớn gấp nhiều lần Tập đoàn Hoa Sen hiện nay.

Thậm chí, ông Vũ cho rằng, trong 5 - 10 năm tới, khi nói đến Hoa Sen, thị trường sẽ nhắc đến hệ thống phân phối vật liệu xây dựng Hoa Sen Home. Bởi vì, từ năm 2022, Tập đoàn sẽ không đầu tư vào sản xuất thép, những tài sản không liên quan đến hệ thống phân phối đều sẽ bán hết, kể cả dự án khách sạn, khu công nghiệp…

>> Tiềm năng lớn của Hòa Phát (HPG), Hoa Sen (HSG) từ quyết định điều tra chống bán phá giá

Cổ phiếu một doanh nghiệp Nhà nước bất ngờ giảm sàn sau đà tăng nóng gần 1.200%

Tham vọng niêm yết trên sàn HoSE của VEAM (VEA): 6 năm vẫn là ‘câu chuyện trên giấy’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-vong-hoa-sen-home-lon-manh-gap-nhieu-lan-tap-doan-hoa-sen-hien-tai-hsg-tim-300-500-mat-bang-mo-rong-chuoi-241673.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kỳ vọng Hoa Sen Home lớn mạnh gấp nhiều lần Tập đoàn Hoa Sen hiện tại, HSG tìm 300 - 500 mặt bằng mở rộng chuỗi
POWERED BY ONECMS & INTECH